CỒN CHIM - VỀ THĂM MIỀN ĐẤT THUẬN THIÊN

Mã tour: HBI-MN-BT-2N-070123

Khởi hành: 07/01/2023

Thời gian: 2 Ngày 1 Đêm

Nơi khởi hành: Hồ Chí Minh

Số chỗ còn nhận: 20/20

127

0

2,890,000 VNĐ/khách
đặt ngay
chương trình tour
chi tiết tour
lưu ý
ý kiến khách hàng

Ngày 1

TP.HCM - BẾN TRE - CỒN CHIM

Sáng: 06h00 Xe và Hướng dẫn viên Cty CP Du lịch Hòa Bình Việt Nam đón Quý khách tại điểm hẹn, khởi hành đi Cồn Chim. Ăn sáng trên đường đi.

11h30: Qúy khách đến bến phà Phước Vinh, trên chuyến phà đến với Cồn Chim quý khách sẽ ngắm dòng sông Cổ Chiên cùng nhiều cù lao, một số cồn nổi đang hình thành trên dòng sông.

12h00: Đoàn đến Cồn Chim, nhận nón lá và xe đạp chụp ảnh lưu niệm tại cổng làng Cồn Chim. Ăn trưa và nhận phòng Homestay và nghỉ ngơi.

14h30: Bắt đầu tour tham quan điểm du lịch cộng đồng theo mô hình “thuận thiên”, đi tản bộ hoặc xe đạp trên con đường quê yên bình tận hưởng bầu không khí trong lành với các điểm tham quan (mỗi điểm 30-45 phút).

Bếp Xưa Nam Bộ: Nghe giới thiệu về lịch sử và con người Cồn Chim. Thưởng thức Trà Bánh Mứt dân gian - Uống sương sâm, chèo bè, chèo xuồng.

Vườn dừa Bé Thảo: Trải nghiệm con đường dừa, thưởng thức dừa tươi bằng ống sậy thân thiện với môi trường, ngắm hoa và ruộng lúa ruộng tôm tận hưởng không khí trong lành của miền quê sông nước. Tại đây quý khách sẽ được hướng dẫn đan giỏ xách, cào cào, đồng hồ, chong chóng tre

Bánh lá Cô Ba Sữa: đoàn trải nghiệm làm bánh lá - một loại bánh đặc trưng của Nam Bộ xưa và thưởng thức thành phẩm do chính bàn tay mình làm ra.

Trò chơi dân gian: khách sẽ được quay về với những kí ức tuổi thơ thông qua những trò chơi gắn bó lâu đời của trẻ con trên cồn - cũng như trẻ em  Việt Nam thời đại trước: bắn bi, nhảy dây, trốn tìm, chơi u, tạc lon,… và một trò chơi đặc biệt chỉ có tại Cồn Chim: đua cua (Vui lòng đặt trước) hoặc trò Câu Cua (tháng 3 đến tháng 9), câu Tôm Càng Xanh (tháng 10 đến tháng 2). Qúy khách tự tay câu tôm câu cua, nghe kể chuyện kế mưu sinh ở Cồn Chim “ Con tôm ôm cây lúa”.

17h30: Đoàn dùng cơm chiều, thưởng thức mâm cơm  “thuận thiên” – các món ăn được chế biến từ những sản phẩm nuôi trồng săn bắt tự nhiên trên cồn. Mâm cơm thuần nông từ cách bày trí đến cung cách phục vụ của bà con - gần gũi thấm đượm tình quê.

Buổi tối: Đoàn giao lưu cùng bà con trên cồn Chim với các hoạt động như: hát với nhau, gói bánh tét, tiệc nướng hải sản, nướng khoai, bắp,(chi phí tự túc, vui lòng thông báo trước).

Nghỉ đêm tại Cồn Chim.

Ngày 2

CỒN CHIM - TRÀ VINH - TP.HCM

07h30: Qúy khách ăn sáng tại Homestay với các món ăn như: bánh canh, hủ tiếu hoặc cháo gà, hải sản.

08h30: HDV đưa khách lên phà rời Cồn Chim trở về lại TP. Trà Vinh.

09h00: Đoàn đến tham quan:

Khu di tích Quốc gia Ao Bà Om: Quý khách được nghe kể lại các tích xưa liên quan đến chế độ mẫu hệ của người Khmer và câu chuyện người đàn bà với mưu trí làm nên thắng cảnh xinh đẹp này.
Chùa Âng: Ngôi chùa lâu đời nhất trong hệ thống chùa Khmer ở Trà Vinh, được xây dựng cách đây hơn 1.000 năm tuổi với kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa tâm linh, tôn giáo của đồng bào Khmer Nam Bộ.
Bảo tàng văn hóa Khmer: là một địa chỉ nghiên cứu văn hóa; địa chỉ trưng bày, giới thiệu và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer với cộng đồng cộng đồng các dân tộc anh em cả nước và các nước trên thế giới. Quý khách sẽ được giao lưu nhảy múa những vũ điệu truyền thống với người bản xứ và tận mắt tận tay làm ra và thưởng thức món cốm dẹp nổi tiếng của người Khmer.

11h30: Ăn cơm trưa tại TP. Trà Vinh.

13h00: Xe đưa đoàn về lại Tp.HCM, đến điểm đón ban đầu kết thúc chuyến đi, chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

(Thứ tự các điểm tham quan có thể thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế)



THÔNG TIN VẬN CHUYỂN

Xe du lịch đời mới phục vụ suốt tuyến

THÔNG TIN KHÁCH SẠN

Homestay theo tiêu chuẩn tại cồn Chim ( 02 – 03 – 04 người/ phòng)

THÔNG TIN TẬP TRUNG

Báo khi đăng ký tour

GIÁ TOUR BAO GỒM:

• Vận chuyển: Xe du lịch đời mới phục vụ suốt tuyến
• Homestay theo tiêu chuẩn tại cồn Chim ( 02 – 03 – 04 người/ phòng)
• Các bữa ăn theo chương trình: 02 bữa sáng và 03 bữa chính
• Hướng dẫn viên: thuyết minh và phục vụ suốt chuyến đi
• Bảo hiểm tai nạn du lịch: mức bồi thường tối đa 100.000.000 vnđ/vụ
• Tham quan: Vé cổng tại các điểm tham quan theo chương trình
• Quà tặng: Nón du lịch Hòa Bình, khăn ướt + nước đóng chai (02 chai 500ml/ ngày)
• Hóa đơn VAT.

GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM:

• Phụ thu phòng đơn
• Nước uống trong các bữa ăn
• Tiền bồi dưỡng cho hướng dẫn viên và tài xế
• Chi phí cá nhân: giặt ủi, điện thoại, chơi các trò chơi nước tại điểm tham quan,…

QUY ĐỊNH VÉ TRẺ EM:

• Dưới 6 tuổi: sử dụng dịch vụ chung với người lớn đi cùng. Chi phí phát sinh trên tour gia đình tự chi trả. 2 người lớn chỉ được kèm theo 01 trẻ em dưới 6 tuổi. Từ trẻ thứ 2 trở đi, được tính giá 75% giá tour người lớn/ trẻ em
• Từ 06 - dưới 11 tuổi: Tính 75% giá tour người lớn. 2 người lớn chỉ được kèm theo 01 trẻ, từ trẻ thứ 2 tính giá như người lớn. Tiêu chuẩn 75% giá tour người lớn: được 1 suất ăn, 1 chỗ ngồi trên xe, bảo hiểm du lịch, ngủ ghép với người lớn đi cùng.
• Từ 11 tuổi trở lên: giá tour như người lớn.

LƯU Ý KHI THAM GIA TOUR:

Chương trình tham quan Cồn Chim: Quý khách nên mang theo hành lý gọn nhẹ, mang giày/dép thích hợp cho việc đi bộ, di chuyển xuống phà đò/phà và chèo xuồng. Không mang rác thải nhựa gây ảnh hưởng môi trường tự nhiên tại Cồn Chim.

0Bình luận

AVATAR-USER

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH