Chợ Lưới Vũng Tàu- Điểm hẹn của những người mê hải sản

Thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu không chỉ có biển xanh, cát trắng, những danh lam thắng cảnh đẹp mà còn nổi tiếng với nhiều chợ hải sản nổi tiếng. Trong đó chợ hải sản Xóm Lưới là một địa điểm mua bán hải sản được nhiều du khách rất yêu thích.

Chợ hải sản Xóm Lưới nằm ở góc đường Phan Bội Châu giao với Nguyễn Công Trứ. Từ bãi Sau, bạn có thể chạy thẳng đường Phan Chu Trinh là sẽ tới được chợ. Nằm ở ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu rất dễ di chuyển, đi lại nên du khách có thể tới đây bằng phương tiện cá nhân hay taxi đều được.

Chợ Xóm Lưới hoạt động cả ngày, từ sáng sớm đến tận chiều tối nên đến giờ bất kỳ thời điểm nào trong ngày bạn vẫn mua được hải sản. Tuy nhiên, để thưởng thức được hải sản Vũng Tàu tươi ngon nhất bạn nên đi vào buổi chiều tầm khoảng 4h - 5h. Vào lúc này, nhiều thuyền ghe đi biển bắt đầu cập bến sẽ có rất nhiều hải sản tươi sống cho bạn lựa chọn.

Là một khu chợ tự phát của những người đi biển, dần dà chợ Xóm Lưới bắt đầu đông hơn và trở thành điểm du lịch Vũng Tàu yêu thích của du khách bởi hải sản tươi ngon và phong phú. Các loại đặc sản Vũng Tàu vùng biển như: cá mú, cá chim, cá hường, ghẹ, cua, ốc hương, tôm tít, mực,... hầu như luôn có mặt đủ tại khu chợ này. Hải sản vừa mới đánh về, còn nguyên chưa ướp đá khiến nhiều người bị hấp dẫn, đặc biệt là những bà nội trợ và các vị khách phương xa.

Đến đây, du khách thường lựa chọn những món hải sản tươi sống để tổ chức những bữa tiệc BBQ tại gia. Tại đây có cả hải sản tươi sống, hỗ trợ sơ chế. Du khách có thể thưởng thức trực tiếp tại chợ hay mua về đều được. Những món hải sản được chế biến ở đây sẽ khiến du khách khó cưỡng lại bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn như các món: hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai, bạch tuộc nướng, ghẹ hấp,...

Chợ Xóm Lưới đa dạng các loại hải sản khác nhau từ bình dân cho đến cao cấp. Mỗi loại hải sản ở đây sẽ có những đặc điểm khác nhau nên việc chọn lựa hải sản cũng có điểm khác biệt. Du khách cần có sự am hiểu mới có thể chọn được hải sản tươi ngon, chắc thịt vì chắc chắn không thể tránh được sẽ có những hải sản chất lượng không tốt bằng lẫn vào với hải sản tươi ngon. Do đó, nếu hiểu biết du khách sẽ nhanh chóng chọn mua được hải sản với chất lượng ưng ý nhất.

Đây không chỉ là nơi cung cấp những món hải sản tươi ngon mà còn là nơi để du khách cảm nhận rõ những nét đẹp văn hoá địa phương đặc trưng của Vũng Tàu. Muốn tìm hiểu sâu  hơn về phong tục tập quán cũng như nét đặc trưng trong ẩm thực vùng miền thì không đâu bằng chợ. Đến Vũng Tàu nhất định đừng bỏ qua khu chợ hải sản này nhé.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH