Thương hiệu du lịch Hà Giang qua những địa danh

Hà Giang có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người, mảnh đất địa đầu Tổ quốc với nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, di sản tự nhiên và những giá trị văn hóa bản địa vẫn luôn được bảo tồn và gìn giữ. Chính những giá trị vô giá này đã tạo nên những địa danh nổi tiếng: Cổng trời Quản Bạ, Con đường Hạnh Phúc, đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, cao điểm 468 – Nghĩa trang vị Xuyên, cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy,… Mỗi địa danh đều gợi nhớ đến vùng đất Hà Giang xinh đẹp, nơi còn những đồng bào vùng cao luôn thân thiện, mến khách dẫu cuộc sống nơi biên cương còn nhiều khó khăn, vất vả.
Mặc dù địa hình hiểm trở, núi non trùng điệp, đèo dốc cheo leo nhưng vẫn không ngăn được bước chân du khách, mà chính địa hình độc đáo này còn trở thành mục tiêu thu hút những người thích chinh phục và khám phá. Chuyến du lịch đến Hà Giang, sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, khám phá những địa danh gắn liền với vùng đất này:

Con đường Hạnh Phúc còn được biết đến tên gọi là con đường của máu và hoa. Con đường do lực lượng Thanh niên Xung phong của 8 tỉnh phía Bắc xây dựng trong 6 năm (1959 – 1965) chỉ bằng những dụng cụ thô sơ. Đường dài 200 km từ trung tâm Hà Giang đến cao nguyên đá Đồng Văn, qua đỉnh Mã Pí Lèng. Đặc biệt khi làm đoạn từ Đồng Văn qua Mã Pí Lèng, họ đã lập ra đội cảm tử từ 17 người rồi lên 30 người, suốt 11 tháng treo mình trên vách đá để lấn từng centimet để làm đoạn đường này.

Đèo Mã Pí Lèng dài 20 km - là cung đường  quen thuộc ấn tượng khó quên cho những ai từng đi qua và niềm khao khát được một lần chinh phục khi được nghe nói đến. Cung đường dài tưởng chừng như vô tận, một bên là núi đá cheo leo, một bên là vực sâu hun hút. Những khúc cua nối tiếp khúc cua gắt và hẹp, sẽ mang đến cho bạn một cảm giác tuyệt vời khi chinh phục đoạn đèo này. Từ trên đỉnh Mã Pí Lèng, bạn có thể thấy được dòng sông Nho Quế xanh biếc như một sợi chỉ vắt ngang khe núi, nơi có hẻm núi Tu Sản nổi tiếng thu hút giới trẻ với vẻ đẹp tuyệt vời của cảnh quan nơi đây.

Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu thế giới, không chỉ đa dạng về địa chất địa mạo mà còn thu hút hút du khách bởi bức tranh thiên nhiên với nhiều cảnh quan đặc sắc. Đó là những khối đá tai mèo xếp chồng lên nhau, từ lớp này đến lớp khác tạo nên một bức tranh đá thiên nhiên kỳ vĩ với màu xám đen nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Đây là nơi sinh sống của nhiều đồng dân tộc vùng cao.

Làng văn hóa Lũng Cẩm – Thung lũng Sủng Là là nơi đẹp nhất trên cao nguyên đá Đồng Văn. Với không gian yên bình, những ngôi nhà tường trình cổ kính nép mình bên những rẻo cao, ven những con dốc, đâu đó thấp thoáng bóng dáng những đồng bào dân tộc Mông, Dao, Lô Lô, Hoa, … lên nương rẫy. Kiến trúc nhà ở đây kết hợp văn hóa bản địa và người Hoa. Đây cũng là nơi ghi dấu bộ phim truyền hình nổi tiếng “Chuyện của Pao”.

Dinh thự vua Mèo một dinh thự có kiến trúc kiểu chữ “Vương”, bề thế uy nghi trên diện tích 1.200m2 kết hợp văn hóa Mông, Trung Hoa và Pháp. Đến đây, ngoài tham quan kiến trúc dinh thự du khách còn được tìm hiểu về cuộc sống của người từng đứng đầu chế độ thổ ty phong kiến miền núi của người Mông đầu thế kỷ XX – vua Mèo Vương Chính Đức và người kế nghiệp Vương Chí Sình.

Cột cờ Lũng Cú đã đến Hà Giang không ai có thể bỏ qua điểm đến có ý nghĩa lịch sử và là niềm tự hào của Hà Giang, nơi đặt nét bút đầu tiên khẳng định chủ quyền biên giới. Đứng tại độ cao 2.000m của Lũng Cú ngắm lá cờ đỏ 54m đại diện cho 54 dân tộc anh em tung bay phất phới là lúc cảm nhận chân thật nhất về niềm tự hào dân tộc.

Cao điểm 468 thuộc thôn Nậm Ngặt, thị trấn Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên - đây từng là chiến trường khốc liệt nhất. Giờ nơi đây xây dựng một Đài hương trên diện tích 1.100m2 để tưởng niệm những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong trận chiến biên giới phía Bắc.

Nghĩa trang Vị Xuyên được xây dựng từ 1990 là nơi yên nghỉ của hơn 1.700 liệt sỹ đã hy sinh trong chiến tranh biên giới phía Bắc và liệt sỹ thuộc 32 tỉnh thành từ Bình Trị Thiên trở ra. Ở đây vẫn còn nhiều ngôi mộ vô danh.

Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy cách trung tâm Thành phố Hà Giang 20 km, bên kia là cửa khẩu Thiên Bảo (tỉnh Vân Nam – Trung Quốc). Đây là cửa khẩu quan trọng của Hà Giang và Việt Nam. Nơi đây thường diễn ra buôn bán rất nhộn nhịp, những cuộc giao lưu học sinh và các dự án kinh tế của 2 nước. Với tầm quan trọng đó, an ninh ở đây luôn được thắt chặt, bộ đội biên phòng làm việc suốt ngày đêm để bảo đảm an toàn, trật tự.

Hang Lùng Khúy được phát hiện từ năm 2015, với chiều dài khoảng 300m, hang Lùng Khúy là kiệt tác được kiến tạo bởi những hoạt động địa chất kéo dài hàng thiên niên kỷ. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh huyền ảo bởi những hang động với nhiều nhánh rẽ khác nhau. Vào bên trong hang bạn sẽ choáng ngợp trước hệ thống những cột đá, thạch nhũ lấp lánh màu vàng kim và màu trắng tạo nên cảnh sắc kỳ thú, lạ mắt góp phần hoàn thiện bức tranh thiên tuyệt đẹp.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì đã được công nhận là Di tích quốc gia vào năm 2012 thuộc địa bàn 6 xã: Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên. Với những thửa ruộng bậc thang trải đều tít tắp, uốn lượn quanh sườn đồi vào mùa lúa chín tạo nên khung cảnh đẹp mê hồn. Từng tầng ruộng bậc thang nối tiếp nhau như chạm đến trời xanh, sóng lúa từ màu xanh chuyển sang vàng óng ả hòa quyện cùng khói lam chiều bản làng, xa xa là những nếp nhà nhỏ xinh nép bên sườn núi,… tất cả tạo nên bức tranh xinh đẹp, yên bình nơi vùng rẻo cao.

Và còn nhiều địa danh nữa của Hà Giang luôn sẵn sàng chào đón bước chân du khách. Hãy một lần đến đây để cảm nhận cuộc sống vùng cao, sẽ mang đến cho bạn sự yên bình, nhẹ nhàng giữa bộn bề những lo toan. Để ngắm nhìn một Hà Giang tươi đẹp ngày càng phát triển và là điểm đến thu hút bao du khách gần xa.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH