Điểm danh những homestay "chất" cho hành trình khám phá Đà Lạt

Đà Lạt không thiếu khách sạn tiện nghi hay những villa cao cấp, thế nhưng homestay mới là lựa chọn được nhiều du khách yêu thích khi đến với thành phố mộng mơ.


Đà Lạt làm say lòng du khách bởi cảnh quan thơ mộng, không khí mát mẻ dễ chịu và những món ăn hấp dẫn. Bên cạnh đó, một lý do thu hút du khách không kém chính là những homestay. Homestay đối với giới trẻ không chỉ là một loại hình lưu trú mà còn là một không gian thú vị để thỏa sức sống “ảo” và cho ra đời những bức ảnh triệu like. Hãy cùng Du lịch Hòa Bình Việt Nam điểm danh những homestay "chất" cho hành trình khám phá Đà Lạt qua bài viết sau:

Bí quyết chọn homestay đúng “chất”

Homestay là loại hình lưu trú được yêu thích nhất tại Đà Lạt. Chỉ cần gõ vài dòng tìm kiếm, bạn nhận được hàng trăm kết quả và những bài giới thiệu về các homestay “chất” tại Đà Lạt. Để chọn được homestay Đà Lạt đẹp và phù hợp, bạn có thể tham khảo những bí quyết sau:

Tìm hiểu kỹ về vị trí homestay: Thực tế, những homestay Đà Lạt đẹp và có view lung linh thường có vị trí xa trung tâm thành phố. Những homestay có view núi đồi, rừng cây hay nhìn ra mặt hồ thường có vị trí khá xa và ở khu vực tương đối vắng vẻ.Ngoài ra, việc đi xa cũng sẽ tốn thêm một khoản phí cho việc đi lại, đặc biệt là những khu vực ở hồ Tuyền Lâm. Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ về vị trí homestay để có thể chọn lựa phù hợp.
Không phải homestay nào cũng lung linh như trên ảnh: Bạn cần hiểu rằng, những bức ảnh đầy thơ mộng như quảng cáo thì cần rất nhiều yếu tố như góc chụp, thời gian, kỹ năng chụp ảnh và chỉnh sửa. Vì thế, không nên lựa chọn homestay “chất” chỉ dựa vào những bức ảnh lung linh được quảng cáo. Bạn cần tham khảo review của những người đi trước và hình ảnh thực tế trước khi quyết khi quyết định đặt.
Tham khảo kỹ giá phòng trước khi đặt: Homestay sẽ có 2 hình thức loại phòng chủ yếu là phòng tập thể và chỉ một số có phòng riêng. Vì thế, trước khi quyết định đặt bạn cần kiểm tra kỹ về giá phòng được giới thiệu là loại phòng nào. Nhiều homestay đưa ra mức giá khá rẻ nhưng đó là mức giá dành cho loại phòng tập thể. Loại phòng này sẽ sử dụng chung nhà vệ sinh cho mọi người và sinh hoạt chung trong một không gian. Nếu bạn đi du lịch với nhóm bạn vào thời điểm bình thường thì vấn đề này cũng không nghiêm trọng. Tuy nhiên vào dịp cao điểm, các homestay đều full phòng vì việc chờ đợi nhà vệ sinh nhau vào buổi sáng cũng là điều cần cân nhắc. Ngoài ra, tham khảo kỹ về giá sẽ giúp bạn tránh được rắc rối khi thanh toán và có kỳ nghỉ trọn vẹn hơn.

Những homestay "chất" cho hành trình khám phá Đà Lạt
*** Những homestay "chất" gần trung tâm

The Hobbit Bungalow


Địa chỉ: Lô 16 KQH 51 Đống Đa, Đà Lạt
The Hobbit Bungalow khá gần trung,  nằm trong bán kính 2,5 km từ Hồ Xuân Hương rất thuận tiện để bạn có thể di chuyển đến chợ đêm Đà Lạt hay các điểm vui chơi lân cận. The Hobbit Bungalow gồm những ngôi nhà gỗ san sát nhau trong không gian có vườn hoa nhỏ. Khung cảnh toàn bộ The Hobbit Bungalow như một ngôi làng cổ tích bé xinh và lãng mạn. Bên ngoài The Hobbit có một khu bếp chung để mọi người tổ chức tiệc BBQ hoặc nấu ăn ngoài trời. Mỗi căn nhà gỗ là không gian riêng với đầy đủ tiện nghi và phòng vệ sinh riêng dành cho 2 người. Đây là homestay phù hợp cho các cặp đôi, các nhóm bạn ít người.

Oppa homestay Đà Lạt


Địa chỉ: 99 đường Đặng Thái Thân, Đà Lạt
Oppa homestay Đà Lạt chỉ cách hồ Xuân Hương 1,5km và cách chợ đêm Đà Lạt 1,1km, rất thuận tiện để di chuyển. Ngoài ưu điểm về vị trí, Oppa homestay còn thu hút du khách bởi những căn phòng có view cực đẹp. Với thiết kế cửa kính lớn, chỉ cần vén màn, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh rừng thông xanh ngút ngàn hút mắt. tha hồ lưu lại những bức ảnh sống ảo lung linh. Bên ngoài homestay là vườn hoa nhiều màu, đặc biệt là vườn hoa cải vàng rực rỡ và xinh xắn. Ngoài ra, trong khuôn viên còn có  một số mô hình như: cối xay gió, nhà trên cây, nấc thang lên thiên đường, đường hầm chong chóng… để bạn có thể thỏa sức sống ảo.

Là Nhà homestay


Địa chỉ: 77 Hoàng Diệu, phường 5, Tp. Đà Lạt.
Là Nhà homestay có vị trí khá gần các địa điểm ăn uống nổi tiếng ở Đà Lạt như: Bánh mì xíu mại, lẩu bò Ba Toa, bánh tráng nướng Dì Đinh…Là Nhà homestay là địa điểm sống ảo khá nổi tiếng của giới trẻ khi đến với Đà Lạt. Bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại mọi vị trí của homestay, bởi khu vực nào cũng được chăm chút bởi hoa cỏ và những vật dụng xinh xắn. Là Nhà có nhiều loại phòng cho du khách lựa chọn như phòng dorm, phòng riêng và cả lều. Bạn cần lưu ý  là nơi đây không có nhà vệ sinh riêng từng phòng, du khách phải sử dụng nhà vệ sinh chung.

Lê Homestay


Địa chỉ: Hẻm 31 Sào Nam,  Hùng Vương, phường 11, Đà Lạt.
Mặc dù nằm trong một con hẻm nhỏ nhưng Lê Homestay lại có thiết kế khá ấn tượng. Nhiều bạn trẻ đã gọi vui đây chính là “Titanic bị mắc cạn” vì thiết kế của homestay mang hình dáng của một con tàu đang vươn ra giữa lưng chừng đồi. Điểm sống ảo nổi bật tại Lê Homestay góc sân hình mũi thuyền với một cột buồm thật lớn. Buổi tối, không gian nơi đây rất lung linh bởi những dây đèn màu trang trí khắp xung quanh.

*** Những homestay view đẹp, xa trung tâm
Những homestay gần hồ:

Lalaland


Địa chỉ: 10A Triệu Việt Vương, phường 4, Đà Lạt
Lalaland chính là vùng đất của kẻ mộng mơ với không gian hiện đại nhưng gần gũi với thiên nhiên khu vực hồ Tuyền Lâm.Homestay nhận được nhiều đánh giá tốt với khuôn viên đẹp, yên tĩnh, nhân viên thân thiện, và quán cafe theo phong cách độc đáo. Đây là homestay sống ảo cực chất bạn không thể bỏ qua.

The Seen House


Địa chỉ: Vườn Thương, Đà Lạt
The Seen House – homestay Đà Lạt có view hồ tuyệt đẹp, với khung cửa kính lớn, mỗi sớm mai thức giấc chỉ cần vén tấm rèm màu xám nhạt cả vùng mây nước sẽ hiện ra trước mắt bạn. The Seen House mang phong cách tối giản với gỗ là vật liệu chính. Từ trần nhà, sàn nhà và tường đều được ốp các thanh gỗ màu nâu nhạt đơn giản nhưng thanh lịch. Một ngôi nhà gỗ bên hồ nước mộng mơ chính là ngôi nhà lý tưởng trong mơ của nhiều người.

Những homestay view đồi núi, rừng thông

Lengkeng Homestay


Địa chỉ: 57/4 Hoàng Hoa Thám, Phường 10, Đà Lạt.
Mỗi căn phòng tại LengKeng homestay Đà Lạt điều được thiết kế theo một chủ đề khác nhau, mỗi cái tên gọi theo  những đặc trưng riêng. Mỗi căn phòng đều có cửa sổ với view vườn hoa, thung lũng, rừng thông đẹp mắt. Với vị trí nằm trên sườn đồi, LengKeng homestay là một trong những homestay có view thung lũng đẹp và rất thu hút du khách. Bạn có thể ngắm bình minh hoặc hoàng hôn và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại homestay thơ mộng này.

The Kupid homestay


Địa chỉ: 47 Đặng Thái Thân, Phường 3, Đà Lạt,
The Kupid homestay được thiết kế theo không gian mở, mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Từ cửa sổ phòng, bạn có thể ngắm view rừng thông xanh bạt ngàn rất lãng mạn. Không chỉ có view đẹp, The Kupid homestay còn có nhiều góc nhỏ xinh để bạn tha hồ sống ảo như: không gian quán cà phê nhiều màu sắc, vườn hoa tươi xinh xắn, đáng yêu…

The Shelter homestay


Địa chỉ: 39 An Bình, Phường 3, Đà Lạt
The Shelter homestay được đánh giá là homestay đậm chất Đà Lạt. Không gian The Shelter homestay tràn ngập xanh xen cùng phong cách trang trí cổ điển tạo nên một vẻ đẹp vừa phóng khoáng vừa lãng mạn. Với vị trí giữa lưng chừng con dốc, bạn sẽ dễ dàng có ngắm hoàng hôn và bình minh trên thung lũng đầy xanh tươi. Mặc dù nằm trong con hẻm nhỏ khá xa trung tâm, The Shelter homestay có diện tích khá rộng. Mỗi góc nhỏ tại The Shelter đều được  chăm chút kỹ lưỡng với món đồ xinh xắn như radio cổ, băng cát sét, đĩa than, những khung ảnh gỗ mộc... được tận dụng để tạo điểm nhấn cho homestay. Bên cạnh đó, The Shelter cũng dành một không gian rộng lớn để du khách thưởng thức cà phê với view vô cùng đẹp. Thiết kế của quán cafe khá đơn giản nhưng mang nét đẹp ấn tượng riêng biệt.

Homestay sang chảnh

Lữ Tấn Inn


Địa chỉ: 2/6 Trần Hưng Đạo, Đà Lạt
Lữ Tấn Inn là một căn biệt thự trắng muốt cực “sang chảnh”, dù gọi là homestay nhưng cơ sở vật chất và dịch vụ của Lữ Tấn Inn có thể tương đương một khách sạn.Thiết kế của homestay theo xu hướng tối giản, thanh lịch nhưng rất sang trọng. Mỗi không gian đều được trang trí tinh tế và kết hợp hài hòa những gam màu như trắng, xanh dương, xanh lá, mang đến cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu. Lữ Tấn Inn Homestay là  một trong những homestay chất và đẹp phù hợp với những bạn yêu thích phong cảnh sang trọng, cổ điển.

Lời  kết:

Ngoài những cái tên kể trên, Đà Lạt vẫn còn rất nhiều  homestay "chất" chờ đợi bạn khám phá. Hãy lên kế hoạch đến với thành phố sương mù và trải nghiệm loại hình lưu trú thú vị này nhé.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH