CHIÊM BÁI ĐẠI BẢO THÁP KINH LUÂN DÁT VÀNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI | SAMTEN HILLS DALAT | ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ 2023

Samten Hills Dalat là dự án không gian văn hóa tâm linh Phật giáo, toạ lạc trên ngọn đồi cao tuyệt đẹp tại thôn Kambute, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Công trình vĩ đại này được chính thức xây dựng trong năm 2022. Và được đưa vào hoạt động vào cuối tháng 2/2023 vừa qua. Samtenhills hứa hẹn sẽ là một khu du lịch tâm linh kết hợp với nghỉ dưỡng mới nhất tại Đà Lạt. Với không gian Phật giáo mang tầm vóc bề thế nhất của tỉnh Lâm Đồng, một địa điểm mới toanh sẽ thu hút những khách du lịch yêu thiên nhiên và những công trình Phật giáo tâm linh tầm cỡ.

Hình 1: Toàn cảnh Samten Hills Dalat - Không gian văn hóa Phật giáo tâm linh

Kiến trúc tại Samten Hills Dalat lấy cảm hứng từ những văn hóa kiến trúc của các vùng đất lành quanh dãy Himalayas và được tạo nên bởi các vị hành giả Phật giáo đến từ quê hương của Đức Phật

 

1. Hướng dẫn đường đi đến khu du lịch tâm linh Samten Hills

Hình 2: Hướng dẫn đường đi đến Samten Hills Dalat

Samten Hills Dalat cách trung tâm Đà Lạt chỉ vào khoảng 40km, mất một giờ đi xe. Nếu bạn khởi hành từ trung tâm thành phố, bạn hãy di chuyển theo đường Khe Sanh. Sau đó đi vào cung đường Mimosa đến cuối đường đèo Mimosa đi thẳng vào cao tốc Liên Khương - Prenn (Còn nếu đi xe máy thì bạn rẽ vào QL20 nhé). Sau đó đến cuối đường cao tốc Liên Khương – Prenn sẽ gặp vòng xoay Liên Khương. Và theo lối ra thứ 3 để vào QL20, tiếp đến thêm khoảng 2km nữa, sau đó rẽ phải, đi vào đường Bồng Lai.

Đến cuối đường Bồng Lai, bạn sẽ đi qua cầu Tu Ta, rồi rẽ vào đường Đa Hoa đi thêm nữa là đến được khu du lịch tâm linh Samten Hills Dalat nhé. 

Để thuận tiện hơn cho du khách ghé thăm, KDL tâm linh Samten Hills Dalat còn có xe bus để trung chuyển đưa đón khách tại Ngã ba Bồng lai. Bao gồm 2 chuyến:

  1. Ngã ba Bồng Lai – Samten Hills Dalat: từ 8:00 đến 17:00
  2. KDL Samten Hills Dalat – Ngã ba Bồng Lai: từ 9:00 đến 18:00

 

2. Samten Hills Dalat có gì nổi bật?

Hình 3: Di sản Phật giáo được xác lập kỷ lục Guinness

Di sản Phật giáo của Đức Ngài Drubwang Sonam Jorfrt Rinpoche chính là KDL tâm linh Samten Hills Dalat. Với Đại Bảo Tháp Kinh Luân dát vàng Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek được xác lập là kỷ lục Guinness và trở thành tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới.

Hình 4: Samten Hills Dalat tọa lạc tại ví trí đắc địa với khung cảnh hùng vĩ và rộng lớn

Khu du lịch tâm linh Samten Hills Dalat trải dài trên 3 ngọn đồi ở vị trí tuyệt đẹp. Thiên nhiên ưu ái cho nơi này khi sở hữu một khung cảnh vô cùng hùng vĩ và rộng lớn. Khi đứng ở phía nào tại đây, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng thế giới rừng núi một cách trọn vẹn nhất.

Hình 5: Đại bảo tháp Kinh Luân dát vàng lớn nhất thế giới

Trong tổng thể Không gian văn hoá tâm linh Phật giáo tại Samten Hills Dalat, công trình Đại bảo tháp kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek với tổng trọng lượng 200 tấn và chiều cao 37,22 m cùng đường kính 16,53 m. Đại bảo tháp được làm bằng đồng tinh khiết và mạ vàng 24 kara, bên trong bảo tháp có chứa đựng một tỷ câu tâm chú của thập phương chư Phật, đã chính thức được xác lập kỷ lục Guinness thế giới vào cuối năm 2022, trở thành đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới

Hình 6: Thông số của Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới

 

3. Nhà trưng bày di sản Phật giáo

Khu nhà trưng bày Phật giáo là nơi chứa đựng vô vàn các tác phẩm quý giá bên trong. Nơi này chứa đựng tâm huyết cả đời của các đạo sư cùng những nghệ nhân tài ba. Với bề ngoài vẻ đẹp nguy nga, cùng tay nghề điêu khắc điêu luyện đạt tới đỉnh cao của nghệ thuật, đã khắc họa rỏ nét một ngôi nhà trưng bày đặc sắc.

 

4. Nhà Hộ Pháp

Là Điện thờ chính, cũng là nơi du khách có lòng thành cúng dường. Vị hộ pháp chính của điện thờ là Achi Chokyi Drolma, được làm từ châu bảo ngọc.

 

5. Tượng Phật Trường Thọ (Đức Phật Vô Lượng Thọ – Amitayus)

Đức Phật Vô Lượng Thọ biểu tượng Đại hỷ lạc, với ý nghĩa một cuộc sống cùng những niềm vui và hạnh phúc lớn, giải thoát khỏi kiếp khổ hạnh.

 

6. Trải nghiệm hoạt động cắm trại

Trải nghiệm thú vị tại đây cũng là hoạt động cắm trại và được hầu hết du khách yêu thích. Nếu bạn có thời gian du lịch dài ngày, hoặc có thể qua đêm, thì việc dựng cho mình chiếc lều trại bên ngoài không gian núi rừng ở Samten Hills Dalat để lưu trú sẽ là trải nghiệm khá thú vị.

 

=============================
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HÒA BÌNH VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 28 730 69 888 / 1800 64 64 68
Fax: (+84) 28 39 304 416
Web: www.peacetour.com.vn
Email: peacetour@hcm.vnn.vn

 

 

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH