CUNG ĐƯỜNG TÂY BẮC | YÊN BÁI – MÙ CANG CHẢI – LÀO CAI – SA PA | TOUR 4 NGÀY 3 ĐÊM

Sapa Mù Cang Chải có thể nói là hai địa điểm du lịch nổi tiếng nhất miền Bắc nước ta. Nếu như Sapa (thuộc tỉnh Lào Cai) từ lâu đã được mệnh danh là "thị trấn trong sương", thì Mù Cang Chải (thuộc tỉnh Yên Bái) lại luôn được ví là "thiên đường" ruộng bậc thang đẹp nhất nước ta. Cùng Du Lịch Hòa Bình Việt Nam khám phá Cung Đường Tây Bắc này nhé! Bắt đầu thôi.

Đồi chè Long Cốc

Đồi chè Long Cốc nằm tại huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, nằm cách Hà Nội khoảng 125 km, và khoảng 70 km từ trung tâm thành phố Việt Trì. Những “ốc đảo chè” khiến Long Cốc được mệnh danh là “vịnh Hạ Long vùng trung du”.

Long Cốc được đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam, có tiềm năng phát triển du lịch. Nơi đây thu hút đông đảo du khách và các nhiếp ảnh gia. Bình minh là thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh đồi chè, lúc này sương bay là là và còn đọng trên lá tạo nên khung cảnh như thực như mơ.

 

Di tích lịch sử Căng và Đồn Nghĩa Lộ

Di tích Căng Đồn Nghĩa Lộ là điểm du lịch nổi tiếng, ghi dấu ấn một đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Khu di tích Căng Đồn có ý nghĩa rất lớn trong thời kỳ nhân dân ta kháng chiến chống thực dân Pháp. Nơi đây giam giữ những chiến sĩ yêu nước bị quân Pháp bắt giữ. Địa danh này đã gắn liền với huyện Văn Chấn - một huyện miền núi lớn ở phía Tây tỉnh Yên Bái.

Từ năm 1947 đến 1952 khi quân Pháp cai trị huyện Văn Chấn đã gây ra rất nhiều tội ác, thực hiện nhiều cuộc tra tấn giết hại rất nhiều người dân địa phương và hàng loạt các chiến sĩ yêu nước. Điều này đã khiến cho quần chúng nhân dân vô cùng phẫn nộ, đồng thời cũng trở thành động lực thúc đẩy các dân tộc tại Văn Chấn đoàn kết với nhau và vùng dậy đấu tranh đánh đuổi quân địch, giành lại quyền tự do dân chủ. 

Đến nay đã 70 năm trôi qua, chiến trường từng một thời ác liệt khoác lên mình một chiếc áo hoàn toàn mới, trở thành công trình được xếp hạng Di tích quốc gia, có ý nghĩa lịch sử và thu hút đông đảo khách du lịch ghé đến. Nơi đây tưởng nhớ về những chiến sĩ kiên trung, anh hùng, bất khuất, cũng là biểu tượng cho sự đoàn kết, gắn bó của những dân tộc cùng chung tay vì một tự do và độc lập.

 

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt NamKhau Phạ là ngọn đèo vô cùng quanh co hiểm trở và nằm trên những vách núi dựng đứng chênh vênh. Chiều dài đèo khoảng 30km, cao hơn 1200m so với mực nước biển và nằm trong địa phận tỉnh Yên Bái. Ngoài ra đây cũng là điểm phân chia ranh giới giữa huyện Văn ChấnMù Cang Chải.

Theo tiếng Thái thì Khau Phạ còn được biết đến là “sừng trời”, bởi đỉnh đèo cao như một chiếc sừng hiên ngang, vươn thẳng tới tầng không. Chỉ cần leo tới đỉnh là chúng ta đã chạm vào “linh hồn” của một cung đèo danh chấn phương Bắc rồi đấy! Từ trên đây nhìn xuống thung lũng bên dưới, chúng ta sẽ có cảm giác như đang trôi trên tầng mây, giữa bạt ngàn đồng xanh sương sớm.

 

Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một địa điểm du lịch ở tỉnh Yên Bái. Nơi đây có rất nhiều điểm du lịch và đặc sản thơm ngon. Mù Cang Chải có một đặc điểm mà du khách rất thích đó chính là thời tiết mát mẻ quanh năm. Chính vì thế nơi này rất thích hợp để du lịch quanh năm ở mọi thời điểm.

Thiên nhiên diệu kỳ cùng bàn tay lao động của con người trải qua hàng trăm năm đã tạo nên tuyệt tác ruộng bậc thang uốn lượn như tranh vẽ, trải dài dưới chân những dãy núi sừng sững. ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải đẹp mắt quanh năm chứ không chỉ mỗi mùa lúa chín vàng óng ả, từ mùa nước đổ lung linh cho đến mùa lúa xanh mơn mởn.

 

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu) cách Sa Pa (Lào Cai) khoảng 17 km. Đèo nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn. Đèo Ô Quy Hồ nối liền hai tỉnh Lào Cai Lai Châu với đỉnh đèo cũng chính là ranh giới giữa hai tỉnh. Đèo Ô Quy Hồ hay còn gọi là đèo Ô Quý Hồ hay Đèo Hoàng Liên Sơn là một trong số những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ vào bậc nhất ở miền núi phía Bắc Việt Nam.

 

Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend nằm tại phía Tây Nam thị xã Sa Pa, là quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp, nằm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đã trở thành huyền thoại – đỉnh Fansipan.

 

Đỉnh Fansipan

Là ngọn núi cao nhất Việt Nam và nằm trong vườn quốc gia Hoàng Liên với thảm thực vật phong phú, đỉnh Fansipan là điểm đến mà bất cứ ai cũng muốn được chinh phục một lần trong đời. Fansipan có độ cao 3143m thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Đây là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”.

Fansipan cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía Tây Nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Người dân tộc nơi đây gọi Fansipan là “Hủa Xi Pan” và có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh.

 

Bản Cát Cát

Giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ hùng vĩ ở Sapa, có một bản làng mộc mạc nhỏ xinh khiến bất kỳ ai đến với Sapa cũng nhất định phải ghé đến. Đó chính là bản Cát Cát đầy cuốn hút với những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách, những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu và những những người dân tộc nhỏ bé giản đơn.

-------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HÒA BÌNH VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 28 730 69 888 / 1800 64 64 68
Fax: (+84) 28 39 304 416
Web: www.peacetour.com.vn
Email: peacetour@hcm.vnn.vn

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH