Du lịch Đức: Phần 7 - Các điểm tham quan tại Hannover

Là thủ phủ của bang Niedersachsen, Đức. Thành phố Hanover nổi tiếng với các hoạt động thương mại và hội nghị quốc tế: Hội chợ CeBIT và Hội chợ Hannover là hai hội chợ quốc tế lớn được tổ chức hằng năm tại đây. Khu phố cổ ở thành phố Hanover thu hút mọi người bởi dáng vẻ lâu đời.

Đặc biệt hơn hết là người dân địa phương không muốn du khách bỏ lỡ bất kỳ điểm tham quan lý thú nào nên đã vẽ đường kẻ màu đỏ dài 4km trên những con đường trong thành phố. Theo đường kẻ này du khách sẽ đến với những điểm tham quan nổi tiếng của Hanover.

1. Hệ thống vườn Herrenhausen Garten: là bốn khu vườn bao quanh cung điện mùa hè của hoàng gia Hannover, những khu vườn này trước đây thuộc sở hữu của các vua xứ Hạ Sanoxy và hiện tại đã mở cửa cho công chúng tham quan.

Vườn lớn (Großer Garten) là một trong những khu vườn baroque kiểu mẫu tại châu Âu. Vườn Berggarten từng là vườn cây ăn trái của hoàng gia Hannover, nay là vườn bách thảo của thành phố. Vườn Georgengarten và vườn Welfengarten được thiết kế theo kiểu Anh, là nơi thư giãn và đi bộ của người dân địa phương.

Bên trong khuôn viên là phần lớn là những cung điện và tòa nhà cổ thuộc về hoàng gia Hannover. Ngoài ra còn có bảo tàng Wilhelm-Busch, một trong những bảo tàng về truyện tranh lớn nhất thế giới.

2. Nhà thờ quảng trường - Marktkirche: tên chính thức là Nhà thờ Sts. George và James (Marktkirche St. Georgii et Jacobi), đây là một nhà thờ tin lành được xây dựng vào thế kỷ 14. Nhà thờ nằm trong khu vực quảng trường chợ cũ, gần Tòa thị chính cũ. Đặc điểm chính của nhà thờ là phong cách Gothic xây bằng gạch chứ không phải bằng đá như các nhà thờ khác. Tháp chuông của nhà thờ là một trong những tòa tháp cao nhất vùng Hạ Saxony.

3. Tòa thị chính mới - Neuer Rathaus: được xây dựng vào năm 1913 bên dòng sông Leine để thay thế cho Tòa thị chính cũ nằm ở quảng trường cũ. Tòa nhà được xây với phong cách tân cổ điển với bề ngoài trong như một cung điện nhỏ. Công trình này trị giá 10.000 mark vào thời điểm hoàn công và là tòa thị chính đắt giá nhất nước Đức vào lúc đó. Vào năm 1913, đích thân hoàng đế Wilhelm II của đế quốc Đức đã cắt băng khánh thành tòa nhà.

Điểm thu hút du khách là tòa tháp cao gần 100m với hệ thống thang máy có một không hai (thang lên xuống theo phương chéo so với mặt đất). Tuy là trụ sở hành chính của thành phố nhưng tòa nhà vẫn mở cửa cho hơn 90.000 du khách đến tham quan tháp mỗi năm. Trong tòa nhà còn có một nhà hàng riêng (Gartensaal) để cho du khách nghỉ ngơi trong thời gian tham quan.

4. Nhà hát Opera Hannover - Staatsoper: là một nhà hát đặc biệt chỉ mở cửa từ tháng Chín đến tháng Sáu. Nhà hát được xây vào giữa thế kỷ 19 theo phong cách cổ điển, đóng vai trò là nhà hát hoàng gia mới để thay thế nhà hát cũ có quy mô nhỏ hơn. Nhà hát có hai gian nhà chính rộng lớn và một ban công khá hoành tránh, dựng tượng các nhà thơ và nhà soạn nhạc nổi tiếng. Ngày nay, nhà hát còn là trụ sở của dàn nhạc thành phố Hannover và công ty tổ chức sự kiện.

5. Bảo tàng bang Hạ Saxony - Niedersächsisches Landesmuseum Hannover: nằm đối diện với Tòa thị chính mới, bảo tàng được vua George V Hannover cho khánh thành năm 1856 với tên gọi ban đầu là Bảo tàng Nghệ thuật và Khoa học (Museum für Kunst und Wissenschaft).

Tuy nhiên, đến năm 1902, không gian trong bảo tàng dần bị thu hẹp do số lượng các bộ sưu tập ngày càng nhiều. Vì vậy, chính quyền Hannover cho nâng cấp và mở rộng bảo tàng, từ đó bảo tàng có kiến trúc Tân cổ điển như hiện nay.

Bảo tàng chủ yếu trưng bày các tác phẩm hội họa và điêu khắc từ thời Trung Cổ đến thế kỷ 20. Ngoài ra bảo tàng cũng có các bộ sưu tập về khảo cổ học, lịch sử tự nhiên và nhân học. Năm 2000, bảo tàng được chọn làm nơi tổ chức Triển lãm thế giới Expo 2000.

6. Hồ nhân tạo Machsee: Trước kia đây là một đồng cỏ ngập nước lớn, cũng là một khu vực vui chơi giải trí phổ biến của Hannover: người dân chăn thả gia súc và thả diều vào mùa hè hoặc trượt băng vào mùa đông. Tuy nhiên, việc tồn tại của đồng cỏ này thường xuyên khiến Hannover vật lộn với lũ lụt vào mùa mưa.

Năm 1904, chính quyền thành phố đề xuất ý tưởng cải tạo cánh đồng thành một hồ nhân tạo, và chuyển hướng dòng sông Ihme để đưa vào hồ. Nhưng việc thi công chỉ bắt đầu vào năm 1932 và hoàn thành vào năm 1936. Công việc xây dựng hồ cũng giúp tạo việc làm cho người dân Hannover trong thời kỳ Đại Khủng hoảng. Trên bờ phía bắc có xây tượng “người mang ngọn đuốc” cao 18 m, với một ngọn đuốc trong tay từng là biểu tượng của Olympic Berlin 1936.

Hồ hiện tại vẫn là nơi tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho người dân thành phố, bao gồm các hoạt động thể thao như đua thuyền (mùa hè) hoặc trượt bang (mùa đông), hoặc các lễ hội bắn pháo bông hay các buổi biểu diễn âm nhạc. Hồ cũng nuôi rất nhiều cá và cho phép người dân câu cá tại đây (có tính phí).

7. Vườn thú Hannover - Erlebnis: vườn thú rộng 22ha, nằm ở trung tâm thành phố Hannover, mở cửa vào năm 1865. Đây là vườn thú lâu đời thứ năm tại Đức, và là vườn thú được xây dựng và quản lý vào thời gian đầu bằng vốn tư nhân. Sau đó, vườn thú được vận hành bằng ngân sách và sự đóng góp của người dân thành phố.

Hiện vườn thú đang sở hữu gần 3.500 cá thể từ hơn 237 loài động vật, với rất nhiều khu triển lãm và khu bảo tồn với các chủ đề khác nhau. Từ năm 2000, sở thú mở thêm 3 khu tham quan mới là: khu tham quan mùa đông, khu động vật Canada và khu động vật Australia.

8. Rừng Eilenriede: là khu rừng nằm trong nội thành Hannover và cũng là rừng nội thành lớn nhất châu Âu. Rừng rộng 640ha, là nơi mà người dân địa phương thường đến đi dạo hoặc tổ chức các buổi dã ngoại gia đình vào cuối tuần.

Khu rừng là một địa điểm vui chơi truyền thống của người dân địa phương từ hơn 600 năm qua. Các dự án hiện đại đều bị cấm thi công trong rừng và khu vực lân cận. Tuy nhiên, trong công viên cũng có một số trạm dừng chân và khu vui chơi dành cho thiếu nhi.

Rừng cũng là khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều loài chim, thú. Những động vật này thường không sợ hãi con người. Nếu may mắn, du khách có thể chụp hình với những chú nai hoặc vài loài chim quý của Hannover.

Minh Nghĩa - Công ty CP Du lịch Hòa Bình Việt Nam

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH