DU LỊCH ÚC - KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ CẢNG SYDNEY

Sydney là thành phố cảng biển được xem là lớn nhất, phát triển nhất của Nước Úc. Và cũng là một trong những điểm đến du lịch quan trọng nhất của đất nước này với những thắng cảnh nổi tiếng. Hãy cùng chúng tôi khám phá thành phố cảng biển xinh đẹp Sydney này nhé! 

Nhà hát Opera Sydney

Nhà hát "Con sò" Opera Sydney là một công trình kiến ​​trúc tâm huyết mang tính biểu tượng của Sydney nằm gần cầu cảng Sydney. Kiến trúc sư Jørn Utzon người Đan Mạch là người lên ý tưởng thiết kế, và thực hiện đến khi hoàn thành là nhóm kiến trúc sư người Úc . Bên ngoài tòa nhà có thiết kế độc đáo với các cấu trúc giống như cánh buồm lớn trên mái nhà. Còn khu biểu diễn bên trong được thiết kế phù hợp cho nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau.

Nhà hát "Con sò" Opera Sydney bắt đầu xây dựng vào những năm 1959 và hoàn thành năm 1973. Nay nhà hát Opera Sydney là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của nước Úc. Du khách có thể chiêm ngưỡng nhà hát "Con Sò" từ bên ngoài, và vào bên trong để thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật hoặc tham gia các chuyến tham quan cùng hướng dẫn địa phương.

 

Cầu cảng Sydney

Cầu cảng Sydney là cây cầu vòm thép nổi tiếng ở Úc và trên thế giới, cầu bắc qua cảng Sydney để nối khu thương mại trung tâm với bờ Bắc của Sydney. Cây cầu là một trong những địa danh mang tính biểu tượng của Sydney. Cây cầu được gọi là “The Coathanger” (móc treo áo) do hình dạng độc đáo của cây cầu mà ra.

Cây cầu được thiết kế và xây dựng năm 1924 và hoàn thành vào năm 1932. Cầu có chiều cao 134m, và chiều dài 1.149m, rộng 49m. Đây là cây cầu nổi tiếng thế giới do có vòm thép lớn nhất thế giới và là cây cầu vòm có nhịp dài thứ sáu trên thế giới. Bởi vì thế cầu cảng Sydney không chỉ là một đầu mối giao thông chính mà còn là một điểm thu hút khách du lịch lớn. Hàng năm, hàng ngàn du khách thập phương đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu; khám phá các khu vực xung quanh khác.

 

Ghế của Mrs Macquarie

Ghế của Mrs Macquarie có thiết kế là một chiếc ghế dài bằng đá sa thạch. Ghế được chạm khắc từ một mỏm đá ở phía đông vườn bách thảo Hoàng gia. Ghế được đặt theo tên của Bà Elizabeth Macquarie, vợ của Thiếu tướng Lachlan Macquarie, Thống đốc bang New South Wales từ năm 1810 đến năm 1821.

Sự ra đời của chiếc ghế là cung cấp 1 chổ ngồi cho bà Elizabeth Macquarie để có thể ngắm nhìn bến cảng. Và chiếc ghế kể từ đó đã trở thành một điểm thu hút du khách và cũng là biểu tượng của Sydney. Ghế của bà Macquarie có thể thưởng ngoạn tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảng Sydney, nhà hát Opera Sydney và cầu cảng Sydney.

 

Khu Phố cổ The Rocks

Khu phố cổ The Rocks nằm ở trung tâm thành phố Sydney, và là một trong những khu phố cổ nhất thành phố với những con đường lát đá cuội duyên dáng, các tòa nhà lịch sử. Khu phố cổ The Rocks là nơi định cư đầu tiên của những người châu Âu ở Úc từ đầu những năm 1800. Ban đầu, Khu vực này là nơi định cư của tù nhân, nhưng nó nhanh chóng trở thành một khu cảng và thương mại sầm uất thịnh vượng.

Nay khu phố cổ The Rocks là một địa điểm du lịch nổi tiếng, mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua về quá khứ đầy màu sắc của thành phố. Kiến trúc lịch sử có từ thế kỷ 19 của các tòa nhà là một trong những điểm thu hút chính của khu phố cổ The Rocks . Những con hẻm hẹp và những con đường nhỏ với những tòa nhà bằng đá sa thạch đã được bảo tồn cũng cho du khách được nhũng trải nghiệm thú vị.

 

Vườn bách thảo Hoàng gia Sydney

Một trong những vườn lâu đời nhất trên thế giới có thể nêu tên là Vườn bách thảo Hoàng Gia Sydney. Vườn bách thảo Hoàng Gia Sydney có diện tích gần 74 mẫu Anh và cũng là nơi sinh sống của hơn 7.500 loài thực vật khác nhau. Cả Khu vườn được chia thành nhiều khu vực và theo từng chủ đề: vườn phương Đông, rừng cọ và vườn rừng nhiệt đới Úc... Vườn bách thảo Hoàng Gia Sydney cũng có một số triển lãm và sự kiện theo từng chủ đề. Lễ hội Vivid Sydney nổi tiếng bởi màn trình diễn ánh sáng đầy ngoạn mục cũng được thực hiện tại Vườn bách thảo Hoàng Gia Sydney.

 

Cầu cảng Tình Yêu

Cầu cảng Tình Yêu là một trung tâm giải trí của Sydney với các khu vườn công cộng và lối đi dạo cho du khách. Các nhà hàng, quán bar và khách sạn cũng có ở khu vực này để mang thêm tính đa dạng dịch vụ ở khu vực cảng sầm uất. Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Úc, thủy cung Sea Life Sydney và vườn bách thú Wild Life Sydney là những điểm tham quan chính ở Cầu cảng Tình Yêu.

 

Khu bảo tồn thiên nhiên Blue Mountains

 

Sở thú Taronga

=============================
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HÒA BÌNH VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 28 730 69 888 / 1800 64 64 68
Fax: (+84) 28 39 304 416
Web: www.peacetour.com.vn
Email: peacetour@hcm.vnn.vn

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH