TRẢI NGHIỆM RỪNG NGUYÊN SINH PHÚ QUỐC | ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ 2023

Phú Quốc không chỉ có biển mà cũng có rừng, mà là rừng nguyên sinh. Tuy không phải là một địa điểm du lịch được nhiều người biết đến nhưng tại đây lại ẩn chứa rất nhiều điều thú vị dành cho những du khách ưa khám phá. Vậy khu rừng nguyên sinh này nằm ở đâu, đường đi như nào để đến và có gì hấp dẫn?

 

1. Rừng nguyên sinh Phú Quốc ở đâu?

Rừng nguyên sinh Phú Quốc tọa lạc trong Vườn Quốc gia Phú Quốc, ở về phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, cách Dương Đông chỉ vào khoảng 35km. Khu vực có diện tích rừng lên tới hơn 31.000ha, chiếm 70% diện tích toàn đảo.

Toàn bộ cánh rừng nguyên sinh Phú Quốc thuộc địa phận của khu bảo tồn thiên nhiên phía Bắc đảo, cùng khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn.

 

2. Rừng nguyên sinh Phú Quốc có những gì?

Điểm đặc biệt của rừng nguyên sinh Phú Quốc đó chính là không bị mất đi những khu rừng già nguyên sinh và vẫn còn giữ được cho đến tận ngày hôm nay. 

Nếu như tất cả các khu rừng ở Việt Nam đều chỉ có một hệ sinh thái duy nhất thì tại Phú Quốc khu rừng nguyên sinh bao gồm tất cả hệ sinh thái rừng bao gồm: rừng ngập mặn, rừng tràm, rừng thứ sinh... cũng là nơi ở của các loài động vật quý hiếm đang được bảo tồn.

Đến khám phá rừng nguyên sinh Phú Quốc, bạn không nên bỏ qua một số hoạt động thú vị như là:

  1. Khám phá thảm thực vật phong phú
  2. Tắm mát tại những dòng suối đẹp như tranh 
  3. Đặt chân lên “nóc nhà” của Phú Quốc

 

3. Khám phá rừng nguyên sinh Phú Quốc

Chuẩn bị: 

  1. Nên mang giày thể thao vừa vặn, nhẹ để di chuyển dễ dàng vì bạn sẽ phải đi đường đất và leo núi khá nhiều
  2. Quần áo có độ rộng vừa phải không bó sát, chất mỏng, dễ thấm mồ hôi dễ chịu khi di chuyển. Và đặc biệt nên chọn đồ dài tay để tránh bị muỗi hay côn trùng trong rừng cắn.
  3. Nếu di chuyển bằng xe máy thì nên kiểm tra xăng xe, phanh, bánh xe trước khi đi vì trên đường đi nếu gặp sự cố sẽ không có nơi để sửa chữa.
  4. Chuẩn bị thêm nước và thức ăn, vì đi rừng rất dễ mất nước và mất sức

 

Đến rừng nguyên sinh Phú Quốc:

Từ Dương Đông (Phú Quốc), bạn có thể đi theo tuyến đường Dương Đông – Hàm Ninh để tới xã Hàm Ninh. Rồi từ đây, đi ngược lên phía Bắc đảo khoảng 10km nữa là đến được vườn quốc gia Phú Quốc và cánh rừng xanh mát sẽ chào đón bạn.

Tuy nhiên con đường xuyên qua cánh rừng nguyên sinh dài 50km, mất chừng 1-2 tiếng để chinh phục. Nếu bạn là phượt thủ và tự tin về khả năng đi đường rừng thì có thể tự do khám phá. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm và lần đầu đi đường rừng thì nên có người dẫn được hoặc tham gia những tour rừng nguyên sinh Phú Quốc, để tránh bị thất lạc và tốn nhiều thời gian.

 

4. Một số lưu ý khi đi rừng nguyên sinh Phú Quốc bạn cần nhớ

Bên cạnh chuẩn bị đồ đạc trước khi đi thì bạn cũng nên lưu ý một số điều như:

  1. Bỏ túi các loại thuốc cơ bản như: thuốc đi ngoài, đau đầu... để phòng tình huống xấu có thể xảy ra. Bên cạnh đó bạn cũng nên mang theo thuốc xịt côn trùng, kem chống nắng...
  2. Thêm vào hành trang của mình 1-2 bộ quần áo dự phòng đề khi bị bẩn, ướt không có đồ thay. 
  3. Để có những bức hình đẹp khi check in tại rừng nguyên sinh Phú Quốc, bạn nên mang theo máy ảnh, điện thoại... và đừng quên mang theo cục sạc dự phòng để tránh hết pin giữa chừng nhé.

 

Rừng nguyên sinh Phú Quốc có cảnh đẹp hoang sơ, và là địa điểm rất đáng để trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Hy vọng với bài viết này bạn đã có những thông tin hữu ích quan trọng để khám phá khu rừng rộng nhất Thành phố đảo Phú Quốc và chuẩn bị hành trang cho chuyến đi thật tốt nhé.

-------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HÒA BÌNH VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 28 730 69 888 / 1800 64 64 68
Fax: (+84) 28 39 304 416
Web: www.peacetour.com.vn
Email: peacetour@hcm.vnn.vn

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH