Ăn gì và mua gì tại chợ đêm Đà Lạt?

Chợ đêm Đà Lạt từ lâu đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc mà bất cứ du khách nào khi ghé thăm thành phố ngàn hoa đều phải lui tới, bởi nơi đây có rất nhiều các món ăn ngon, những đặc sản độc đáo và không khí nhộn nhịp, tấp nập đặc trưng. Hãy cùng Du Lịch Hòa Bình Việt Nam khám phá điểm đến hấp dẫn này.

Chợ đêm Đà Lạt hay còn gọi là chợ Âm Phủ tọa lạc ngay trung tâm thành phố, trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Chợ đêm bắt đầu mở từ lúc 6h tối và kéo dài suốt đêm tới tận 7h sáng hôm sau.

Trong đó, ẩm thực đường phố ở chợ đêm Đà Lạt là nét quyến rũ nhất đối với mọi du khách khi dạo quanh nơi đây. Điểm nhấn thu hút nhất đối với các bạn trẻ có lẽ là những quầy hàng với vô số những món ăn vặt bắt mắt, thơm phức như:

- Bánh tráng nướng: bánh được kết hợp bởi nhiều loại nguyên liệu như: phô mai, trứng gà, xúc xích, khô bò, hành phi, sốt mayonnaise, tương ớt, hành lá, tép cháy... đem lại cảm nhận thú vị cho người thưởng thức.

- Khoai lang nướng, bắp nướng: món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và có khả năng gây nghiện cao cho mọi người thuộc nhiều thế hệ khác nhau.

- Các loại xiên que chiên: những quầy hàng rong chứa đầy ắp những xiên que nướng thơm ngào ngạt, đủ loại, đủ màu sắc. Từng xiên cá viên chiên, bò viên, hồ lô, bò lá lốt, cánh gà, thịt nướng… bay mùi thơm quyến rũ, cực kỳ phù hợp cho tiết trời se lạnh ở Đà Lạt.

- Súp cua: súp được nấu từ nguyên liệu như: thịt gà xé, thịt cua xé, óc heo, trứng cút, trứng gà, nấm tuyết nhĩ,... thêm một chút bột năng để tăng độ sệt, nêm chút hành ngò, tiêu, ớt băm, xì dầu để tăng thêm hương vị. Tất cả quyện vào nhau tạo nên món ăn tuy bình dân nhưng lại khiến thực khách ấm lòng giữa tiết trời se lạnh của đêm Đà Lạt.

- Cháo đêm Đà Lạt: là cháo trắng thơm vị lá dứa, ăn kèm những món như: đậu hũ chiên, thịt kho, cá chiên, củ cải ngâm mắm. Các món ăn kèm được chế biến đậm đà gia vị để ăn kèm với cháo.

- Bánh cuốn ống: bánh gồm hỗn hợp nếp, đậu xanh, dừa nạo, lá dứa và chút ít đường được hấp nóng trong ống. Bánh sau khi lấy ra khỏi lò bốc khói nghi ngút, có độ bông, xốp, được kẹp trong lớp bánh tráng mỏng, giòn, vừa có mùi thơm của lá dứa vừa hòa quyện với mùi thơm của dừa.

- Sữa đậu nành với bánh ngọt: không biết từ bao giờ, sữa đậu nành đã trở thành món ngon tại chợ đêm Đà Lạt không thể bỏ qua. Người Đà Lạt uống sữa đậu nành cũng khá đặc biệt, có thể uống riêng hay pha kèm sữa bò đặc, sữa đậu phộng, đậu xanh…Những quán sữa đậu nành đều khuyến khích du khách dùng sữa kèm một vài chiếc bánh ngọt như bánh sừng trâu, bánh su kem…Chắc chắn rằng sữa đậu nành khi thưởng thức tại Đà Lạt luôn có hương vị khó quên với mỗi du khách.

- Dâu tây lắc: người Đà Lạt đã tận dụng đặc sản tại chính nơi đây để làm ra món dâu tây lắc ngon tuyệt. Dâu tây tươi, to múp được trộn với lượng nước đường vừa phải, thêm chút muối tôm rồi lắc đều, rất hấp dẫn vị giác.

Ngoài các món ăn vặt tại chỗ, du khách còn có thể mua những mặt hàng, những đặc sản Đà Lạt mang về làm quà cho người thân, gia đình và bạn bè:

- Trái cây: với ưu thế đất đai màu mỡ và khí hậu ôn hòa quanh năm, Đà Lạt là vùng đất trứ danh mang đến những loài trái cây tươi ngon, thơm ngọt. Một số trái cây đặc sản ở đây phải kể đến như: dâu tây, sầu riêng, chuối la ba, bơ sáp, hồng giòn…

- Trà, mứt: rất nhiều những loại trà thanh khiết nổi tiếng và thượng hạng như: trà Ô long, trà Atiso, trà lài, trà khổ qua, trà bồ công anh… được bày bán tại khu chợ đêm này. Nổi tiếng nhất có lẽ vẫn là trà Atiso với hương vị đặc trưng và rất tốt cho sức khỏe. Các loại mứt tại đây cũng rất đa dạng như mứt dâu, mận, cà chua, mứt khoai lang…

- Đồ len: thành phố Đà Lạt với khí hậu se lạnh quanh năm, nhất là vào buổi đêm và sáng sớm. Chính vì vậy, các mặt hàng đồ len được bày bán nhiều và nổi tiếng do mẫu mã đa dạng, chất len bền đẹp và giá rẻ. Một số mặt hàng được khách du lịch yêu thích như: tất, áo len, mũ len, khăn choàng hoặc búp bê bằng len…

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH