Những mùa hoa Đà Lạt

Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Lâm Đồng. Được mệnh danh là "Thành phố ngàn hoa" vì cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ. Chính vì thế mà nơi đây quy tụ lại rất nhiều loài hoa đẹp khác nhau trên thế giới lẫn trong nước. Du khách đến tham quan Đà Lạt vào mỗi mùa khác nhau sẽ có từng loại hoa khác nhau. Mỗi loài hoa có một nét đẹp, một đặc trưng riêng của nó.

Vùng đất này sở hữu nhiều loại hoa không thể nuôi trồng tại bất cứ địa phương nào ở nước ta. Khi đến thành phố ngàn hoa, du khách có thể chiêm ngưỡng các loài hoa đặc trưng như phượng tím, mai anh đào, hoa oải hương, hoa mimosa, hoa dã quỳ, hoa cẩm tú cầu,…

* Từ tháng 1 đến tháng 3:

- Hoa mai anh đào ở Đà Lạt được người Nhật Bản trồng đã từ rất lâu đời. Hiện nay, du khách có thể bắt gặp những cây mai anh đào ở xung quanh Hồ Xuân Hương cũng như khắp các con phố lớn trong thành phố, trên các trục đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hồ Tùng Mậu, Tương Phố, Yersin, và nhất là đường Trần Hưng Đạo, hoa mai anh đào thi nhau khoe sắc, nở rộ đầu xuân.

Riêng ở vùng ven đô, trên quốc lộ 27C hoa mai anh đào nhuộm hồng cả khu dân cư. Hay như tuyến đường từ Đà Lạt xuống Trại Mát, những cây mai anh đào cổ thụ dọc ven đường cũng khá nhiều, nhưng nhắc đến con đường hoa Mai Anh Đào đẹp thì nhất định không thể bỏ qua con đường dốc Đa Quý (Xuân Thọ, Trại Mát).

- Hoa ban trắng có nguồn gốc từ Tây Bắc được đưa về trồng tại Đà Lạt từ năm 2007. Từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, thành phố Đà Lạt lại ngập trong màu trắng của hoa ban mỏng manh, trắng muốt, bung nở trên nền trời xanh ngắt ở Đà Lạt.Tuy là loài hoa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, nhưng những con đường hoa Ban trắng Đà Lạt giờ đây lại vô tình làm bao người xuyến xao và đã trở thành một nét độc đáo của thành phố sương mù.

* Từ tháng 3 đến tháng 4:

- Hoa phượng tím sẽ khiến du khách phải sững sờ vì sắc tím của cây phượng nơi đây, làm đọng lại trong du khách rất nhiều cảm xúc, mang một vẻ đẹp nên thơ và điểm nhấn thêm màu sắc cho thành phố sương mù này. Được trồng nhiều nên các bạn có thể nhìn thấy trên những con đường như: Phù Đổng Thiên Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng,…

Cây phượng tím cao và có tán rộng, khi nở rộ thường tạo thành từng chùm lớn rất đẹp. Không chỉ có tác dụng che bóng mát mà phượng tím còn mang vẻ đẹp dịu dàng giúp tô điểm cho các con đường thêm phần lãng mạn và thi vị hơn rất nhiều.

* Từ tháng 1 đến tháng 5:

- Hoa bồ công anh: nhắc đến hoa bồ công anh, người ta sẽ mặc nhiên nghĩ về Đà Lạt- thiên đường của các loài hoa mà dĩ nhiên chẳng thể nào thiếu bồ công anh- loài hoa dại ưa đâm chồi, những cánh hoa bay trong gió, trong không khí se se lạnh khiến Đà Lạt trở nên nhẹ nhàng, lãng mạn và quyến rũ hơn bao giờ hết.

* Từ tháng 4 đến tháng 6:

- Hoa hướng dương: Vào đúng lúc những bông hoa đang hướng về phía mặt trời đua nhau khoe sắc rực rỡ, địa điểm ngắm hoa lý tưởng nhất là tại Dalat Milk farm. Nơi đây trồng rất nhiều hoa hướng dương trên cánh động rộng lớn. Ngoài ra Đà Lạt còn có những vườn hướng dương nhỏ ở Tà Nung. Thời điểm để ngắm hoa hướng dương đẹp nhất là vào buổi sáng.

- Hoa cẩm tú cầu là loài hoa được trồng nhiều và rất phổ biến ở khắp nơi tại Đà Lạt. Bất kể là ở ngoài đường hay đến các công viên du khách đều có thể nhìn thấy được những bông hoa cẩm tú cầu rất đẹp mắt. Cẩm tú cầu còn có cái tên gọi khác là dương tú cầu, là loài hoa chủ yếu được trồng ở các nước Châu Á và Châu Mỹ. Thế nhưng đến với Đà Lạt loài hoa này vẫn nở rộ và phát triển rất tốt.

Những bông hoa cẩm tú cầu có nhiều cánh nhỏ mỏng manh., sự kết hợp hài hòa giữa những cánh hoa xếp lên nhau tạo thành bông hoa tròn to. Loài hoa này làm xao xuyến người nhìn bởi vẻ đẹp và sự độc đáo của nó. Màu sắc của những bông hoa sẽ thay đổi từ trắng, tím, xanh lam, xanh lục trong chu kỳ nở rộ.

Tại Đà Lạt có rất nhiều địa điểm du lịch trồng loài hoa này. Trong số những cánh đồng hoa cẩm tú cầu thì cánh đồng lớn nhất nằm ở xã Xuân Thọ, Trại Mát. Đây là địa điểm được rất nhiều người yêu thích và tìm đến. Hoa cẩm tú cầu Đà Lạt ra hoa quanh năm nhưng hoa nở rộ đẹp nhất từ tháng 4 đến tháng 6

* Từ tháng 9 đến tháng 11:

- Hoa oải hương là loài hoa có mùi hương đặc biệt khiến cho du khách khó quên khi đến Đà Lạt. Nổi bật nhất chính là cánh đồng hoa nằm ngay trên đường đi vào khu du lịch Đường Hầm Đất Sét. Đây là cánh đồng được rất nhiều du khách săn lùng khi mùa hoa nở rộ từ tháng 6 đến tháng 7. Những luống hoa chạy thẳng tắp hiện ngay trước mắt du khách cùng với mùi thơm nhẹ nhàng. Sự quyến rũ của loài hoa này cũng đủ làm du khách không muốn rời đi.

- Hoa bất tử là một loài thực vật thuộc họ Cúc nên nó còn được gọi là Cúc bất tử. Bao gồm khá nhiều chủng loại với màu sắc đa dạng từ đỏ, cam, vàng đến trắng, hồng hay tím. Hoa bất tử ở Đà Lạt quanh năm đều có, nở rộ nhất là vào mùa thu. Sở dĩ nó có tên gọi như thế bởi cánh hoa khô tự nhiên và vẫn giữ được màu sắc bền lâu theo thời gian. Cũng chính vì lý do đó mà nó được coi là biểu tượng cho sự chung thủy và vĩnh cửu trong tình yêu.

* Từ tháng 10 đến tháng 12:

- Hoa Mimosa là loài hoa thân gỗ có màu vàng tươi, bông nhỏ tròn xoe, có hình dáng nhiều phần giống hoa Bồ công anh, là một loài hoa khá lạ, đem lại nét đặc trưng cho Đà Lạt. Trong thời tiết đặc biệt như Đà Lạt thì cây phát triển rất tốt. Rõ nhất là trên các con đường nhỏ của thành phố này, nơi đâu cũng tràn ngập những bông hoa mimosa vàng rực rỡ trong khoảng thời gian gần cuối năm.

Điểm đặc biệt nhất của loài hoa này là chỉ nở vào những ngày đông giá rét của thành phố cao nguyên. Sau đó hoa sẽ tàn khi mùa xuân tới nhưng vẻ đẹp của nó chưa bao giờ phai mờ trong lòng những du khách đến Đà Lạt. Loài hoa này mang sắc vàng như những mặt trời tí hon sưởi ấm cho thành phố, trong những ngày lạnh lẽo ở thành phố sương mù.

- Hoa dã quỳ là loài hoa dại, phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc, tuy nhiên nói đến mùa dã quỳ người ta thường nhắc đến Đà Lạt. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hửng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa.

Từ tháng 10 đến tháng 12 ở Đà Lạt, du khách có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa này ở bất cứ đâu, len lỏi khắp các con đường, sườn đồi hay ngõ nhỏ để đắm mình trong màu vàng quyến rũ của dã quỳ.

* Từ tháng 11 đến tháng 12

- Hoa cải trắng được trồng trên một cánh đồng rộng lớn với mục đích là để lấy giống. Khi nở rộ hoa có hình dáng nhỏ xinh và lung linh trong nắng. Du khách đặt chân đến cánh đồng hoa cải trắng sẽ thấy trước mắt là một khoảng trời mênh mông phủ đầy màu trắng tinh khôi của loài hoa này.

- Ngoài ra còn có loài hoa đặc trưng của Đà Lạt được trồng quanh năm là hoa hồng- một loài hoa truyền thống có từ rất lâu ở nước ta. Giống hoa gốc đã có mặt ở Việt Nam từ lâu chứ không phải mới du nhập hay vừa nhân giống từ nước ngoài về.

Hoa hồng Đà Lạt gốc có màu chính là đỏ nhung, vàng, hồng, trắng và màu cam. Khi bông hoa nở sẽ xòe rộng nếu được trồng và phát triển trong điều kiện thích hợp. Mỗi bông hoa hồng được tạo nên nhờ vào nhiều cánh hoa với kích thước lớn nhỏ khác nhau. Những cánh hoa xếp tròn xung quanh đài hoa tạo thành một bông hoa nhìn rất đẹp mắt.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH