Đi đâu ngắm hoa anh đào ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Chẳng cần đến Nhật Bản xa xôi mà vẫn tha hồ ngắm hoa anh đào ngay tại Việt Nam. Không rực rỡ, cũng không mỏng manh như những cánh hoa anh đào Nhật Bản, nhưng hoa đỗ mai (một loài hoa cùng họ với anh đào) ở Vũng Tàu vẫn đủ sức níu chân du khách.

Hoa đỗ mai không hồng đậm như mai anh đào ở Nhật Bản mà chỉ mang màu hồng phớt nhẹ nhàng và tán cây khá giống anh đào nên mọi người vẫn xem đó là hoa anh đào. Cứ vào những ngày đầu xuân, người dân địa phương lại thấy ven đường và những ngọn đồi ngập tràn sắc hoa. Cây đỗ mai khẳng khiu, nhìn sơ có phần khá gai góc. Nhưng khi đến mùa, nhưng bông hoa bung nở đồng loạt khoe sắc. Quả thật sức sống từ thiên nhiên thật diệu kỳ.

Đến tầm cuối năm bước sang đầu năm mới, đoạn đường dài 3km này lại nhộn nhịp người. Một bên là những tán hoa phớt hồng, một bên là biển xanh rì, cảnh tượng này rất dễ bắt gặp khi đi trên đường tỉnh lộ 44 đoạn từ đèo Nước Ngọt đến cầu Tum. Cảm giác lướt trên những cung đường ven biển tuyệt đẹp, vừa cảm nhận gió biển mát lành lại vừa ngắm hoa anh đào nở rộ thì không có gì tuyệt hơn.

Địa điểm được du khách yêu thích nhất khi ngắm hoa anh đào là ở trên đồi Con Heo, nằm gần bãi sau Vũng Tàu, ngọn đồi nằm trên núi nhưng rất dễ tìm. Bạn cứ đi thẳng vào trong hẻm 220 Phan Chu Trinh là đến. Đồi Con Heo không chỉ có những cây anh đào, còn có thể ngắm trọn thành phố Vũng Tàu. Cùng với khung cảnh hoang sơ thơ mộng, nơi đây sẵn sàng cho ra những bức ảnh tuyệt đẹp. Cả một không gian ngập tràn sắc hồng lãng mạn, đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những cặp đôi đang yêu. Bạn hãy tưởng tượng còn gì tuyệt vời hơn khi vừa ngắm nhìn biển xanh lộng gió, lại còn đắm chìm trong sắc hoa rực rỡ. 
Một địa điểm ngắm mai anh đào khác cũng nổi tiếng không kém là con đường ven biển Long Hải. Dù không có vẻ đẹp rực rỡ như ở Nhật Bản nhưng con đường này vẫn thu hút rất nhiều du khách. Nếu có dịp đến Vũng Tàu ngắm hoa anh đào thì nhất định không thể bỏ qua con đường này.

Mùa xuân năm nào cũng vậy, hoa anh đào nở bạt ngàn xen lẫn giữa hai màu trắng tinh và hồng phớt, mọc thành từng chùm, mỗi bông hoa như một chú bướm nhỏ xinh dễ thương. Hoa anh đào đến mỗi mùa nở rộ, những vạt rừng ở sườn núi như được bừng sáng lên. Vừa cảm nhận không khí trong lành của những làn gió biển, vừa được dịp ngắm hoa anh đào nở là khoảnh khắc đặc biệt của những du khách may mắn đến đúng thời điểm hoa nở rực rỡ. Không cần đi xa, bạn vẫn có thể cảm nhận được sự lãng mạn, yên bình bên những tán hoa anh đào.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH