Du lịch Côn Đảo nên đi vào thời gian nào?

Du lịch Côn Đảo là điểm đến phù hợp với mọi thời điểm trong năm, hòn đảo xinh đẹp này vừa gắn liền với loại hình du lịch tâm linh và cũng là điểm đến để trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú mà hiếm nơi nào có thể sánh được.

Côn Đảo nằm gần xích đạo nên có khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm quanh năm, chính vì vậy mà thời tiết tại hòn đảo này được chia thành hai mùa rõ rệt. Mùa mưa thì bắt đầu từ tháng 5 kéo dài cho hết tháng 11, nhưng lượng mưa không nhiều, còn lại là những tháng mùa khô (từ tháng 12 cho đến tháng 4 năm sau). Cho nên thời điểm thích hợp để đi du lịch Côn Đảo là khoảng tháng 3 đến hết tháng 10. Tuy nhiên, từ tháng 11 đến tháng 3, mặc dù vùng biển Côn Đảo thường có sóng lớn nhưng vì thời gian này là mùa khô nên luôn có ánh nắng chan hòa và cũng là thời gian đáng để đến Côn Đảo. 

Tháng 3 đến hết tháng 10 là thời gian biển êm, mặc dù là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo chủ yếu là mưa rào kéo dài không quá một giờ đồng hồ, các thời gian khác trong ngày vẫn có ánh nắng chan hòa. Thời gian này thích hợp cho việc đi lại, tham quan và tham gia vào các trò chơi trên biển hấp dẫn và thú vị như lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là mùa vích từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng.

Tháng 11 đến hết tháng 2, do ảnh hưởng gió Đông Bắc, vùng biển của Vịnh Côn Sơn thường có sóng lớn nhưng mặt ở phía Tây và Tây Nam mặt biển vẫn êm đềm nhờ khuất gió, rất bình yên, thích hợp cho việc bơi lội, lặn san hô. Du khách có thể đến Bãi Đầm Trầu và bãi biển lân cận để thỏa thích tắm biển. Bởi vì thời điểm này là mùa khô, ít mưa thuận lợi cho các hoạt động tham quan du lịch tại Côn Đảo.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH