Phú Quốc – Thiên đường biển đảo Việt Nam

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc nổi tiếng với những đường bờ biển trải dài, nhiều hòn đảo hoang sơ, bãi biển sạch đẹp với bãi tắm cát trắng, dịu mịn, nước biển trong xanh màu ngọc bích. Bên cạnh đó cảnh sắc thiên nhiên đẹp quyến rũ với những khu rừng nhiệt đới xanh mướt, những khu di tích lịch sử, những làng chài xưa cũ cùng với hải sản phong phú là điểm thu hút khách du lịch đến với hòn đảo ngọc này.

Hiện nay, Phú Quốc đã thu hút khách quay lại nhiều hơn vì những khu vui chơi giải trí bất tận như công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam Vinwonders, vườn thú bán hoang dã Vinpearl Safari, cáp treo vượt biển dài nhất thế giới cáp treo Sunworld Hòn Thơm… đặc biệt các đảo du lịch như Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút… vẫn giữ được vẻ hoang sơ, phù hợp với các hoạt động ngoài trời như du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá thiên nhiên hoang dã… sẽ giúp cho chuyến đi của du khách đến với đảo Ngọc trở nên trọn vẹn hơn. Hành trình khám phá Phú Quốc sẽ thú vị hơn nếu du khách có cơ hội trải nghiệm dịch vụ khám phá các hòn đảo du lịch nổi tiếng ở đây.

- Hòn Móng Tay: là một trong những đảo thuộc quần đảo An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là đảo xa nhất trong hành trình khám phá các đảo Phú Quốc gồm: Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút, Hòn Thơm. Nằm khuất so với đường vận chuyển hàng hải và ít tàu bè qua lại, cũng chưa bị tác động nhiều bởi con người, do đó hòn Móng Tay Hòn còn được gọi là “Viên Ngọc cô đơn”.  Sở dĩ hòn đảo này có tên như vậy là vì trước đây, trên đảo có rất nhiều cây móng tay, hay còn gọi là cây sơn hải tùng, nay số lượng cây ít đi nhưng vẫn còn cho khách tham quan.

Cách cảng An Thới 17 phút đi cano, du khách sẽ choáng ngợp với khung cảnh đẹp mê hồn bởi sự chuyển tiếp một cách hoàn hảo trong sắc xanh của làn nước. Mặt nước trong cùng có màu lục hệt ly cocktail bạc hà mát lạnh, lớp nước tiếp theo có màu xanh biển mát lành, xa hơn là màu xanh đậm thăm thẳm. Bãi biển hình cánh cung với làn nước trong và sạch có thể nhìn thấy đến tận đáy, dải cát phẳng mịn trải dài, hàng dừa nghiêng nghiêng cùng những phiến đá bị bào mòn bởi nước biển, gió và cát có hình thù trông thật lạ mắt… Lên đảo du khách có thể tự do tắm biển, chụp ảnh check in tại các tiểu cảnh, xích đu hay thả hồn mình trên những chiếc ghế bãi biển vứt bỏ mọi ưu phiền của cuộc sống…

- Hòn Mây Rút: trong hành trình khám phá đảo ở Phú Quốc, sẽ thật thiếu sót nếu du khách không đến với Hòn Mây Rút hay còn gọi là Hòn Mây Rút Trong. Đây là đảo đẹp nhất trong hành trình khám phá 4 đảo, với bãi tắm dài, cát trắng mịn, nước trong xanh cùng với đó là hàng cây xanh rợp bóng tạo dáng càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo xinh đẹp này. Ngoài tắm biển và chơi các trò chơi trên nước như dù kéo, phao chuối thì chụp hình trên ván Sup hay chỉ đơn giản nằm đu đưa trên võng dưới những tán cây xanh, tận hưởng những làn gió mát lành từ biển thì còn gì tuyệt vời hơn.

- Hòn Gầm Ghì (hay Hòn Dăm Ngang): hệ thống san hô ở hòn Gầm Ghì rất lớn, mật độ dày đặc, ngay gần bãi tắm, du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp những rặng san hô đặc sắc, đủ kích thước, hình dạng. Ở vùng nước nông gần các cụm đá, chỉ cần trang bị đơn giản với mắt kính, ống thở và ngụp mặt xuống nước thế giới san hô sắc màu cùng những đàn cá tung tăng bơi lội sẽ hiện ra trong làn nước trong tận đáy. Nếu khách muốn trải nghiệm cảm giác đi bộ dưới đáy biển, tận tay vuốt ve từng đàn cá và thế giới san hô rực rỡ sắc màu hơn thì dịch vụ đi bộ dưới đáy biển với các trang thiết bị chuyên dụng ở đây sẽ là gợi ý lý tưởng cho du khách.

- Hòn Thơm: hiện có hai cách để đến Hòn Thơm, một là ngồi cáp treo, hai là sử dụng phương tiện cano. Đối với du khách trải nghiệm chương trình tham quan đảo, Hòn Thơm sẽ là điểm đến cuối cùng của lịch trình. Cano sẽ đưa du khách đến Hòn Thơm trải nghiệm một công viên nước hàng đầu Châu Á là Aquatopia Water Park, công viên nước trên đảo Hòn Thơm có 21 trò chơi hấp dẫn, lôi cuốn mang đến trải nghiệm thú vị, phù hợp với mọi lứa tuổi, nhiều thế hệ thành viên trong gia đình. Mỗi trò chơi ở đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và gia đình những cảm xúc khó quên.

Thời gian tốt nhất để du lịch đảo Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 4 hằng năm, khi thời tiết trong xanh, không mưa, nắng ấm, biển sạch và trong xanh thấy tận đáy phù hợp các hoạt động biển. Từ tháng 7 trời sẽ bắt đầu những cơn mưa nhỏ và vào mùa mưa từ tháng 8 9, đỉnh điểm sẽ là tháng 10. Du khách nếu có ý định đến đây nên lựa chọn khoảng thời gian có thời tiết thuận lợi để có một chuyến đi thật trọn vẹn nhé.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH