Một Ma Thiên Lãnh rất khác ở Tây Ninh

Ma Thiên Lãnh là một thung lũng thuộc xã Thạnh Tân, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, cách cách TP Hồ Chí Minh khoảng 100 km. Được tạo thành bởi các ba dãy núi: núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng. Chính vì được hình thành đặc biệt như vậy nên nơi này mang một vẻ đẹp vừa huyền bí vừa thơ mộng lại vô cùng bình yên. Nơi đây thường được ví như “Đà Lạt của Đông Nam Bộ” bởi khung cảnh đất trời hòa quyện cùng thiên nhiên kỳ vĩ.

Thời điểm tốt nhất để chinh phục Ma Thiên Lãnh là những ngày nắng ráo. Để tới thung lũng Ma Thiên Lãnh du khách sẽ mất khoảng 6 - 8 tiếng leo núi Bà Đen. Cả chặng đường là những con dốc cao nối tiếp nhau, du khách phải trèo qua những tảng đá to và càng vào sâu độ khó càng tăng dần. Mặc dù con đường đến Ma Thiên Lãnh cheo leo, hiểm trở là vậy nhưng trên cung đường này du khách sẽ vô cùng thích thú khi bắt gặp thảm thực vật đa dạng, có những loài hoa, cây rừng quý hiếm. Khi lên tới đỉnh rồi, du khách thỏa thích đắm chìm vào cảnh mây ngàn, núi non trùng điệp, lắng nghe tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách cực kỳ yên bình, thư thái. Hồ đá khá hoang sơ, nước trong vắt và có khung cảnh rất đẹp. Từ chân núi men theo con đường nhựa trải dài uốn lượn trên một sườn đồi thơ mộng một bên là núi và một bên là cheo leo vực thẳm, văng vẳng bên tai đâu đó là tiếng chim kêu, vượn hú, tiếng suối róc rách giữa đại ngàn bao la cùng một bầu không khí trong lành đến tuyệt vời. Một Ma Thiên Lãnh hoang sơ nằm ẩn mình ở độ cao trên 50m giữa đồng bằng rộng lớn, xen lẫn trong màu xanh trải dài của núi rừng là những tảng đó to cùng với các địa danh như: hang Ông Hổ, suối Vàng, hầm Đá…

Những năm gần đây, đường dây cáp treo được đưa vào hoạt động, góp phần đưa du khách chinh phục đỉnh Bà Đen mà không cần tốn sức. Từ trên đỉnh cao nhất của ngọn núi cao nhất đồng bằng, chúng ta có thể phóng tầm mắt quan sát khắp các vùng lân cận, du khách có thể dễ dàng nhận ra ngay cây đại thụ bồ đề đang mọc lên từ trên những phiến đá to nhẵn nhụi. Băng qua hố Bảy Ngày sâu hun hút và khi đã vượt qua những con dốc dựng đứng, cùng rừng tre già, một làn hơi nước mát lạnh từ trong các hốc đá sẽ làm chúng ta cảm thấy sảng khoái vô cùng. Dòng suối Vàng mát lạnh chảy từ trên núi xuống đem lại cảnh sắc xanh tươi, hữu tình cho nơi này. Đến buổi chiều du khách sẽ được ngắm vẻ hoang sơ và tĩnh lặng của nơi này.

Sát bên Ma Thiên Lãnh có đồng cừu thơ mộng vốn nằm ngay dưới chân núi Bà Đen, nép mình giữa eo khu vực núi Heo, cách khu vực trường bắn Tây Ninh về hướng hồ Núi Đá khoảng 2 km. Cũng chính nhờ sự xuất hiện của đồng cừu này mà bức tranh hoang sơ kỳ vĩ dưới bầu trời Tây Ninh có một điểm nhấn tuyệt vời cho bức tranh đậm chất hoang dại của núi rừng này.

Trở lại con đường vào chân núi, một khu vực trường bắn hiện đại và tầm cỡ được mở ra để giúp chúng ta tham gia giải trí với trò săn bắn. Con đường hình vòng cung cũng sẽ giúp du khách dễ dàng qua phía bên kia cửa núi, tiếp tục cuộc hành trình chinh phục từ chân núi phía đông lên đỉnh Điện Bà và quần thể chùa, am, điện. Ma Thiên Lãnh được thiên nhiên ưu đãi ban tặng từ điều kiện khí hậu đến sinh thái, thời tiết nơi đây cực kì dễ chịu càng làm cho cây cối ở các sườn núi tạo thành thung lũng Ma Thiên Lãnh càng phát triển tươi tốt, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho nơi này.

Với những người từng đi nhiều nơi ở vùng Nam bộ, sẽ không thể nào hình dung được ở Ma Thiên Lãnh lại có những khúc cua, cung đèo uốn lượn đẹp như giữa vùng Tây nguyên xa xôi như vậy. Với một nơi thiên nhiên hùng vĩ, cảnh sắc mây trời hòa quyện đẹp tới nao lòng như vậy thì nhất định phải một lần tới cảm nhận, cảm nhận không gian tuyệt đẹp nơi đây. Chính quyền và người dân Tây Ninh đang bắt nhịp đầu tư, quyết biến nơi đây thành một khu du lịch có sức hút riêng, góp phần nâng cao chất lượng và sản phẩm ngành du lịch. 

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH