Những địa điểm check - in trên hành trình du lịch Tây Ninh

Tây Ninh không quá nổi tiếng về du lịch nhưng nơi đây lại sở hữu những địa điểm tham quan đẹp và đáng trải nghiệm đến bất ngờ. Không phải nơi nào cũng được thiên nhiên ưu ái dành tặng cho cả núi, cả rừng và cả biển (hồ) đâu nhé. Thế nhưng Tây Ninh lại có thể quy tụ hết thảy những điều đó. Hãy cùng Du lịch Hòa Bình bỏ túi những địa điểm check- in trên hành trình du lịch Tây Ninh "sống ảo" cực chất mà bạn không nên bỏ lỡ nhé!

1. Hồ Dầu Tiếng

Cách thành phố Tây Ninh 20km, hồ Dầu Tiếng là hồ nhân tạo có diện tích vô cùng lớn trên 27.000 ha và lượng nước được chứa trong hồ là khoảng 1.5 tỷ m3 nước. Với vẻ đẹp không kém phần thơ mộng, hoang sơ, thiên nhiên trong lành, xung quanh mát mẻ, yên bình, hồ Dầu Tiếng đã trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua và cũng là điểm check-in không thể thiếu của các bạn trẻ khi đến đây.

Bạn sẽ được quan sát sự tĩnh lặng của mặt hồ nước khổng lồ, ngắm buổi chiều yên ả, hoàng hôn lãng mạn phía chân trời và cảnh rừng núi vô cùng hùng vĩ, nên thơ và hữu tình. Nhất là ghi lại dấu ấn với cây cầu đâm thẳng ra hồ mà ai cũng phải chụp cho bằng được khi trở về.

Ngoài ra ở đây còn có những trải nghiệm thú vị tại hồ nước mà bạn đừng nên bỏ lỡ: chèo thuyền, câu cá, thưởng thức hải sản tươi ngon, khám phá cuộc sống trên thuyền của người dân.

2. Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km, nằm trên địa phận xã Thạnh Tân, thị xã Tây Ninh. Nơi đây có diện tích hàng trăm héc-ta rừng nguyên sinh với những con suối chảy róc rách vừa kì bí, hoang dã vừa thơ mộng. Đây là một trong những điểm check-in hấp dẫn nhất Tây Ninh khiến giới trẻ cuồng chân.

Với địa thế hiểm trở, rừng cây bạt ngàn và những hồ đá tuyệt đẹp, Ma Thiên Lãnh sẽ là điểm phượt lý tưởng cho những bạn trẻ thích phiêu lưu mạo hiểm. Để đến được khu du lịch này, bạn sẽ đi trên một con đường nhựa dài hơn 3km từ tỉnh lộ 785 đến núi Phụng rồi đến Ma Thiên Lãnh. Tuy nhiên, như tên gọi của nó, đường đi đến nơi đây khá cheo leo, hiểm trở. Sau khi đã vượt được chặng đường gian nan đó, Ma Thiên Lãnh sẽ không phụ công bạn bởi bạn sẽ được đắm mình trong sự hoang sơ, phong cảnh tuyệt đẹp, yên bình của nơi đây mà chưa bị tác động gì nhiều bởi bàn tay con người. Hãy hòa mình vào với thiên nhiên và đừng quên bắt trọn những khoảnh khắc tại đây nhé.

3. Núi Bà Đen

Cách TP. Tây Ninh khoảng 11km về phía Đông Bắc. Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ đã thu hút đông đảo phượt thủ tìm đến để khám phá và chinh phục. Núi Bà Đen cũng là một trong những địa danh nổi tiếng và quen thuộc của nhiều người và được nhắc nhiều nhất khi nói đến Tây Ninh.

Trải khắp từ chân núi Bà Đen lên đến đỉnh là quần thể kiến trúc gồm điện, chùa, miếu, tháp… đều mang những đặc trưng của văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng dân gian. Đặc biệt, với du khách hành hương điểm đến trên núi Bà Đen sẽ là chùa Linh Sơn Tiên Thạch, nơi thờ Bà Đen. Để có thể lên đỉnh núi, bạn có thể lựa chọn những cung đường khác nhau. Hiện nay tại núi đã có hệ thống cáp treo, có thể đưa bạn lên đỉnh núi trong vòng 10 thay vì 4 tiếng đi bộ như trước đây.

Với độ cao 986m, đỉnh núi Bà Đen được mây mù bao phủ quanh năm. Vì thế nơi đây cũng trở thành một điểm đến săn mây thu hút nhiều bạn trẻ. Ngoài ra, trên đỉnh núi khu du lịch Sun World Ba Den Mountain cũng là một nơi sống ảo khá lý tưởng cho các bạn trẻ. Khu du lịch  được thiết kế với nhiều bối cảnh khác nhau, muốn có hình theo phong cách nào thì sẽ có ngay bối cảnh để ra sức diễn. Sau chuyến tham quan này chắc hẳn các bạn sẽ có cả một album để đăng dần đó.

Một địa điểm rất lý tưởng để các bạn thay đổi không khí, khơi nguồn cảm hứng cho bản thân, tận hưởng được vẻ đẹp của núi trời.

4. Tòa Thánh Tây Ninh

Cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 4 km. Tòa Thánh Tây Ninh là một công trình của đạo Cao Đài, một tôn giáo khá phổ biến ở tỉnh Tây Ninh. Đây là một cụm công trình vừa là công trình kiến trúc, nghệ thuật lẫn tôn giáo được rất nhiều người biết đến bởi sự đồ sộ của nó.

Tòa thánh là công trình được thiết kế độc đáo. Ngôi tòa dài 140 m, rộng 40 m, có tam đài cao 36 m, hai lầu chuông và trống cao 25 m, cửu trùng đài và bát quý đài cao 30 m và khuôn viên ở đây rộng 1,2 km với những kiến trúc tôn giáo liên thông liền kề với nhau. Điểm đặc biệt trong kiến trúc của Toà Thánh này là toàn bộ được xây dựng bằng bê tông cốt tre và tổng thể công trình lấy hình tượng Long Mã bái sư nhìn về phía Tây làm chính. Giờ lễ chính trong ngày là 12h trưa, khi vào các tòa thì không được mang giầy dép và phải vào bằng cửa hai bên, nam đi cửa ở bên phải và nữ đi ở cửa phía bên trái.

Đến đây, du khách có thể “sắm” cho mình những bức ảnh cực chất với kiến trúc độc đáo đồ sộ của Tòa Thánh. Nơi đây từ lâu đã trở thành một trong những điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều du khách tron nước và là điểm tham quan du lịch tâm linh có xuất xứ ngay tại Việt Nam hấp dẫn đối với nhiều du khách quốc tế.

5. Chùa Thiền Lâm (Gò Kén)

Từ thị xã Tây Ninh, hướng về TP. HCM khoảng 5 km, trên quốc lộ 22B, con đường đất đỏ bên phải dẫn vào chùa với hai hàng cây xanh rợp bóng mát. Là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Tây Ninh. Tên gọi chùa Gò Kén bắt nguồn từ việc ngôi chùa này được xây trên một nền đất cao, xung quanh mọc đầy dây kén. Dây kén là một họ dây leo, có trái chín màu đỏ, ăn vào có vị ngọt ngọt, chua chua mà ở Việt Nam không còn thấy xuất hiện.

Chùa Gò Kén được xây dựng lâu đời và cùng với kiến trúc cổ kính, độc đáo. Ngôi chùa nằm trong khuôn viên rộng, có nhiều cây xanh rợp mát thích hợp cho ai yêu thích không gian yên bình và tĩnh lặng. Quần thể cả ngôi chùa là một kiến trúc hài hòa kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông và Tây, nửa cổ kính, nửa hiện đại. Chính vì thế mà nơi đây được biết đến là trung tâm Phật giáo và là một trong những điểm thu hút đông đảo khách thập phương đến cầu an.

6. Thốt nốt đồi tình yêu

Một địa điểm check-in khác cũng thu hút không kém đó chính là cặp cây thốt nốt ở cánh đồng thuộc ấp Thạch Đông, xã Thạch Tân, TP. Tây Ninh. Hình ảnh cực chất đồi thốt nốt “cô đơn” bên cánh đồng lúa chín vàng rượm đã khiến rất nhiều bạn trẻ không ngại xa xôi, mưa nắng phải tìm ghé để tham quan cho bằng được. Bắt đầu từ cổng sau núi Bà Đen, chạy thẳng về hướng huyện Tân Châu nhé là sẽ gặp cặp đôi đình đám này ngay.

Xung quanh đó là một không gian rộng rãi, thanh bình và thoáng đãng. Cặp đôi thốt nốt đan xen vào nhau giữa cánh đồng, tô điểm là những mảng màu xanh vàng của đồng lúa, thấp thoáng  đồi núi từ xa không thể bỏ lỡ. Buổi chiều tà, ở khung cảnh bình yên này vang tiếng cười đùa cũa lũ con nít sống ở gần đó. Hai cây thốt nốt sinh đôi tạo nên khung hình độc đáo vẫn còn đang chờ các bạn đếm khám phá.

7. Tháp cổ Bình Thạnh

Cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 50 km về phía Đông Nam, nằm trên đia phận ấp Bình Phú, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng.

Tháp cổ tọa lạc trên địa hình cao và khá bằng phẳng, khu tháp cổ ẩn mình dưới những bóng cây xanh mát mang đến một khung cảnh vô cùng thơ mộng, hoang sơ, huyền bí nhưng không kém phần trong lành và yên bình.

Xung quanh tháp có những cánh đồng lúa bạt ngàn phía xa tạo điều kiện cho du khách cảm nhận được sự thư giãn và an yên trong tâm hồn.

8. Tháp cổ Chót Mạt


Nằm trên địa phận ấp Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Được đặt trên một gò đất cao giữa cánh đồng mênh mông, khu di tích tháp cổ Chót Mạt mang đậm dấu vết của nền văn minh Óc - Eo, nơi đây được người Óc - Eo lát từng viên gạch. Điểm đặc biệt là họ không sử dụng xi măng để tạo sự kết dính giữa các viên gạch nhưng đã tạo nên một tòa tháp vô cùng hoành tráng, như một ngọn bút khổng lồ vươn lên giữa trời xanh. Tháp cổ được xếp hạng Di tích lịch sử cấp Quốc gia vào năm 1993.

9. Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Cách thành phố Tây Ninh 55km, nằm trên địa bàn 4 xã của huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát là nơi sinh sống và phát triển của nhiều loài chim có tên trong sách Đỏ Việt Nam hay thế giới. Nơi đây được mệnh danh là "lá phổi" của Đông Dương, bởi sự đa dạng và phong phú của hệ sinh thái khi số lượng thực vật có tới 696 loài và cây có thể dùng làm thuốc có tới 158 loài, cây cho gỗ là 58 loài, cây làm cảnh 21 loài, cây thực phẩm là 10 loài và cây dùng làm rau là 7 loài.

Với những cánh rừng, trảng cỏ rực rỡ muôn sắc hoa, sông hồ thơ mộng, nhiều sinh vật lạ chưa khám phá, đồng thời là nơi tập trung nhiều di tích lịch sử trong các thời kỳ kháng chiến. Do những giá trị về hệ sinh thái, cảnh quan tự nhiên và yếu tố lịch sử, vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát trở thành nơi tham quan, học tập, nghiên cứu và là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với du khách gần xa.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH