Ba thiên đường biển hút khách tại Quy Nhơn

Quy Nhơn là thiên đường biển đảo nổi tiếng tại Việt Nam với khung cảnh hoang sơ và những bãi tắm đẹp. Đến với Quy Nhơn, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình trong làn nước trong xanh của Kỳ Co, ngắm nhìn vẻ hoang sơ của Eo Gió. Du khách cũng có thể lựa chọn khám phá con đường biển độc đáo tại Hòn Khô hoặc tìm hiểu về cuộc sống của người dân làng chài và nhìn ngắm ngọn hải đăng cổ kính tại Cù Lao Xanh.

Khám phá thiên đường biển đảo Quy Nhơn
*** Vị trí địa lý của Quy Nhơn

Thành phố Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định, cách Tp. Hồ Chí Minh 650km và cách thủ đô Hà Nội 1.065km. Đây là một thành phố ven biển miền Trung với vị trí:

● Phía đông giáp Biển Đông
● Phía tây giáp huyện Tuy Phước và huyện Vân Canh
● Phía bắc giáp huyện Tuy Phước và huyện Phù Cát
● Phía nam giáp thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Với vị trí giáp biển, Quy Nhơn nổi tiếng là một thiên đường biển đảo với những bãi tắm trong xanh và cảnh thiên nhiên hoang sơ và đẹp mắt.

Khí hậu Quy Nhơn gồm hai mùa: mùa mưa và mùa khô. Thời điểm du lịch lý tưởng là tháng 3 đến tháng 9 với nắng đẹp, ít mưa, biển êm rất thích hợp để du lịch nghỉ dưỡng.

*** Cách di chuyển đến Quy Nhơn

Từ Tp, Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, du khách có thể đến với Quy Nhơn bằng đường bộ hoặc đường hàng không. Có nhiều chuyến xe khách từ Tp.Hồ Chí Minh đến với Quy Nhơn với thời gian di chuyển trung bình 12- 14 tiếng.

Du khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đi máy bay từ Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh đến sân bay Phù Cát, cách Quy Nhơn 35km. Hiện nay, các hãng Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air, Bamboo Airways đều có  chuyến bay thẳng đến sân bay Phù Cát. Đến sân bay Phù Cát, du khách có thể di chuyển bằng xe trung chuyển của hãng hoặc đi taxi về trung tâm thành phố Quy Nhơn.

Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà có những thiên đường biển đẹp, một trong số đó là ba địa danh sau đây:

Ba thiên đường biển đảo hút khách tại Quy Nhơn

1. Kỳ Co

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, bãi tắm Kỳ Co nổi tiếng bởi sự độc đáo của nước biển cùng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và đẹp mắt. Nét độc đáo của nước biển nằm ở độ đậm nhạt rõ rệt. Khu vực ở gần bờ có màu xanh lam và trong vắt có thể nhìn tận đáy, khi ra xa nước biển trở nên sẫm màu, mang nét đặc trưng của màu xanh đại dương huyền bí. Nơi đây còn có nhiều phiến đá dựng đứng gần bờ như tạo điểm nhấn cho khu vực bãi biển thêm ấn tượng và thu hút.

*** Cách di chuyển đến Kỳ Co:

Kỳ Co thuộc Khu du lịch Kỳ Co  nằm ở xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25km. Từ Quy Nhơn, bạn sẽ di chuyển bằng đường bộ đến với Khu du lịch Kỳ Co. Tại đây, sẽ có 2 cách để đến với bãi tắm Kỳ Co:

- Di chuyển bằng đường bộ: Tại cổng khu du lịch, bạn sẽ mua vé cổng và vé tham quan. Sau đó, bạn tiếp tục di chuyển theo một con đường nhỏ ven núi khoảng 3km để đến với bãi đổ xe. Tiếp theo, bạn sẽ sang xe trung chuyển để đến với bãi tắm Kỳ Co. Cung đường ven núi khá gồ ghề nhưng cảnh quan thiên nhiên trên đường đi thì vô cùng đặc sắc. Một lưu ý cho du khách là nếu đến Kỳ Co sẽ không thể tham quan Bãi Dứa- một điểm lặn ngắm san hô khá thú vị.
- Di chuyển bằng cano: Đây là lựa chọn của nhiều du khách. Cảm nhận cano lướt nhanh trên những ngọn sóng trắng xóa là một trải nghiệm rất thú vị. Hình thức di chuyển này cũng khá thuận tiện để du khách lặn ngắm san hô tại Bãi Dứa.

*** Các hoạt động vui chơi tại Kỳ Co:

- Tận hưởng khung cảnh hoang sơ và đắm mình vào làn nước trong xanh của bãi tắm Kỳ Co.
- Tham gia các hoạt động và trò chơi trên biển như dù bay, mô tô nước, phao chuối,...
- Chụp ảnh lưu niệm tại suối Kỳ Co, cầu Hang Yến: Cầu Hang Yến được dựng lên trên một sườn núi ven biển. Cây cầu có nhiều màu sắc rực rỡ nổi bật giữa cảnh quan một bên là núi, một bên là biển. Đây là địa điểm check-in, chụp ảnh được yêu thích đối với du khách.

*** Những điểm tham quan lân cận Kỳ Co:

- Tham quan Eo Gió: Cách Kỳ Co không xa là Eo Gió. Đây là một điểm tham quan không thể thiếu khi đến với khu vực này. Eo Gió được mệnh danh là đảo Jeju của Việt Nam bởi cảnh quan tự nhiên cực hoang sơ và thơ mộng. Cảnh quan của Eo Gió được tạo nên  bởi một bên là sự hùng vĩ của những sườn núi gập ghềnh, một bên là bờ biển trong xanh, sóng vỗ rì rào. Trải nghiệm đi dạo trên con đường đi bộ ven biển giữa lưng chừng núi và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp là một trải nghiệm thú vị đối mọi du khách.
- Viếng thăm Tịnh xá Ngọc Hòa: Tịnh Xá Ngọc Hòa nằm sát bên Eo Gió, đây nơi có tượng quan âm đôi lớn nhất Việt Nam. 
Đồi Cát Phương Mai: Nằm trong khuôn viên của Xã Nhơn Lý, đây là một đồi cát trắng mịn, nơi bạn có thể lưu lại những bức ảnh thú vị.

*** Ẩm thực tại Kỳ Co:

Kỳ Co có rất nhiều món hải sản thơm ngon mà bạn không thể bỏ lỡ như: nhum nướng, bào ngư và các loại ốc biển.

2. Hòn Khô

Du khách đến với Hòn Khô không chỉ được tận hưởng bãi biển trong xanh, lặn ngắm san hô hay bước đi trên con đường trên dưới biển độc đáo mà còn có hội tìm hiểu về cuộc sống của người dân làng chài bình dị và mến khách.

*** Cách di chuyển đến Hòn Khô:

Hòn Khô thuộc quần thể 32 hòn đảo gần bờ tại thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Hòn Khô cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Từ Quy Nhơn, du khách sẽ di chuyển bằng đường bộ đến với làng chài Nhơn Hải. Tại đây, du khách có thể lựa chọn thuyền hoặc cano để đến với đảo Hòn Khô.

*** Các hoạt động vui chơi tại Hòn Khô:

Khám phá khung cảnh hoang sơ và tắm biển: Hòn Khô là một khu vực chưa bị khai phá vì thế nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ và bình dị của thiên nhiên. Hòn Khô không có nhiều cây bóng mát mà chỉ có những bãi đá nhiều hình thù rải rác khắp nơi xen lẫn với bụi cỏ xanh. Tuy nhiên, đây lại là một nét đẹp tự nhiên và phóng khoáng được nhiều du khách thích thú. Bãi biển ở đây khá nông, nước biển trong vắt và mát rượi. Đặc biệt, khi thủy triều rút, du khách sẽ có cơ hội được đi trên “con đường xuyên biển” rất độc đáo và thú vị. Để có thể chinh phục con đường này, bạn nên hỏi trước người dân làng chài để biết thời gian nước rút.
Lặn ngắm san hô: Hòn Khô cũng là địa điểm thích hợp để trải nghiệm lặn ngắm san hô dưới nước.
Trải nghiệm trên thuyền đánh cá cùng ngư dân: Du khách có thể thuê thuyền đánh cá của ngư dân để đi dạo vòng quanh đảo, nhìn ngắm những nhà bè và nghe kể những câu chuyện thú vị về nghề biển.
Tham gia các trò chơi trên biển: Du khách có thể thuê mô tô nước để tự lái, chơi phao chuối vui nhộn…
Chụp ảnh lưu niệm: Lưu lại những khoảnh khắc đẹp là điều không thể thiếu trong những chuyến du lịch.Cây cầu gỗ vòng theo đường eo biển chính là địa điểm chụp ảnh yêu thích của du khách khi đến Hòn Khô. Du khách đứng trên cầu có thể lưu lại bức ảnh một bên là núi đá, một bên là biển xanh thơ mộng cùng nền trời trong xanh tuyệt đẹp.

*** Ẩm thực tại Hòn Khô:


Sau một buổi vui chơi, tắm biển thỏa thích, du khách có thể đến với làng chài, các nhà bè ven biển để thưởng thức hải sản tươi ngon. Thông thường, nhà bè sẽ phục vụ thực đơn hải sản 7 món gồm: bánh xèo mực, ốc biển luộc, cháo hàu, cá mú hấp bún nấm, xìa hấp xả, chình um. Đây là những loại hải sản đặc trưng, được chế biến bởi người dân làng chài tạo nên mùi vị hấp dẫn, thơm ngon.

3. Đảo Xanh

Đảo Xanh hay Cù Lao Xanh cũng là một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng tại Quy Nhơn. Ngoài khung cảnh hoang sơ, bãi tắm đẹp và không khí trong lành, du khách có thể khám phá ngọn hải đăng 100 năm tuổi và thưởng thức ẩm thực đặc sắc.

***Cách di chuyển đến Đảo Xanh:

Cù Lao Xanh hay đảo Xanh còn có tên gọi khác là đảo Vân Phi là một hải đảo nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Từ  bến Hàm Tử (Quy Nhơn), có 2 cách để đến với Đảo Xanh:

- Đi bằng tàu gỗ: Chi phí đi tàu gỗ khá rẻ nhưng mất nhiều thời gian. Trung bình mất khoảng 2 tiếng để đến đảo.
- Đi cano ra đảo: Đây là lựa chọn của nhiều du khách vì chỉ mất 30 phút để ra đến đảo. 

*** Các hoạt động vui chơi tại Đảo Xanh:

Đảo Xanh có nhiều bãi tắm đẹp và hoang sơ du khách có thể đến vui chơi tắm biển như:
Bãi Gala (thuộc khu dã ngoại Cù Lao Xanh): Đây là địa điểm lý tưởng để du khách tham gia các hoạt động dã ngoại. Bãi Gala khá trong xanh, cát trắng mịn thích hợp để tắm biển và cắm trại.
Bãi Nhỏ: Đây một bãi biển nhỏ, nước trong veo, là nơi tuyệt vời để tắm biển, thư giãn.
Bãi Nam: Là bãi biển dịu êm và bình yên, nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại đảo Cù Lao Xanh.
Lặn ngắm san hô: Đây là hoạt động không thể thiếu khi đến với thiên đường biển đảo Quy Nhơn. 
Dạo quanh và khám phá cuộc sống trên đảo: Du khách có thể thuê xe máy hoặc xe điện để đi dạo vòng quanh đảo để tham quan và khám phá cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.
- Khám phá Hải đăng Cù Lao Xanh: Đây là hoạt động thu hút khách du lịch nhất khi đến với Đảo Xanh. Ngọn hải đăng này có tên là hải đăng Plogam Bir ược xây dựng từ thời Pháp thuộc và đã được 100 năm tuổi. Kiến trúc của ngọn hải đăng được sử dụng hoàn toàn bằng đá, với sơn đen trắng nổi bật.Ngọn hải đăng cao 119m, có thể chiếu xa đến 50km. Du khách có thể men theo con đường bê tông với hàng cây cỏ, hoa dại tự nhiên, len qua các dãy nhà nhỏ để những bậc thang dẫn lên ngọn hải đăng. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt và chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của Đảo Xanh.
- Lưu lại những khoảnh khắc đẹp: Bạn có thể chọn bãi đá Cù Lao Xanh hoặc cầu cảng Cù Lao Xanh để lưu lại những bức ảnh đẹp. Quang cảnh tại những điểm này khá hoang sơ và bình dị.
Câu mực đêm: Nếu lựa chọn nghỉ đêm tại đảo, bạn có thể tham gia những chuyến câu mực đêm cùng người dân làng chài và thưởng thức chén cháo mực tươi ngon, đậm đà vị biển.

*** Lưu trú tại Đảo Xanh:

Cù Lao Xanh (Tp Quy Nhơn) vẫn còn khá hoang sơ. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của du khách nên người dân nơi đây đã mở các homestay hoặc khách sạn để khách du lịch có thể nghỉ lại qua đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê lều để cắm trại trên bãi biển.

*** Lễ hội cầu ngư:

Lễ hội cầu ngư được tổ chức vào 16/3 (âm lịch) hàng năm. Nếu đến du lịch vào thời gian này, bạn sẽ có cơ hội được tham gia vào lễ hội truyền thống lâu đời của người dân vùng biển.

*** Ẩm thực Cù Lao Xanh:

Ẩm thực Cù Lao Xanh rất độc đáo với những món ăn đặc trưng như:

Cua đá Cù Lao Xanh: Loài cua này sống trong các hốc đá ẩm ướt trên đảo. Thịt cua dai và ngọt, nhiều gạch nên có vị béo thơm ngon. Cua đá Cù Lao Xanh có thể hấp chung với bia hay nướng trên than hồng hoặc cầu kỳ hơn là món cua rang me thơm ngon, hấp dẫn.
Bánh xèo Cá cơm Cù Lao Xanh: Đây được xem là món đặc sản với nhân bánh làm từ cá cơm tươi từ biển tạo nên một hương vị bánh xèo đặc biệt và nổi tiếng.
Rượu dứa rừng Cù Lao Xanh: Rượu dứa có vị ngọt thanh, được tạo nên từ những quả dứa của rừng Cù Lao Xanh. Đây cũng là một đặc sản mà du khách có thể mua để thưởng thức hoặc làm quà.

Lời kết:

Khám phá những thiên đường biển tại Quy Nhơn là trải nghiệm hấp dẫn du khách không thể bỏ qua. Hãy đến và tận hưởng vùng đất của biển xanh, cát trắng, nắng vàng đầy hoang sơ và thơ mộng này nhé.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH