Kinh nghiệm du ngoạn trên hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng (Đắk Nông) hiện đang là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai yêu thích khám phá. Du khách muốn tìm một nơi mát mẻ, không khí trong lành, yên bình để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp thì du lịch hồ Tà Đùng là lựa chọn lý tưởng nhất. Đây chắc chắn sẽ là một điểm đến tuyệt vời dành cho chuyến đi khám phá núi rừng Tây Nguyên.

Đôi nét về hồ Tà Đùng.

Hồ Tà Đùng là một hồ nước ngọt có diện tích khoảng 22.103 ha. Hồ nằm ở khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng của tỉnh Đắk Nông. Nó thuộc cả hai địa phận của xã Đắk P’lao và xã Đắk Som, huyện Đắk Glong tỉnh Đắk Nông. Là một hồ nước ngọt có diện tích là 5000ha với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, có rất nhiều loài chim đặc hữu đang sinh sống. Cảnh sắc thiên nhiên còn hoang sơ và thơ mộng, đó cũng chính là lý do mà người ta ví Tà Đùng giống như một vịnh Hạ Long thu nhỏ vậy.

Du lịch Tà Đùng vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Du khách nên đến Tà Đùng vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 hàng năm. Đây cũng là mùa tích nước, trong hồ nước dâng cao và trong xanh. Thời gian này cũng có mưa nhiều nên cây cối trên các đảo trong hồ trở nên xanh tốt tuyệt đẹp. Cảnh sắc hồ Tà Đùng lúc này tựa như một bức tranh thiên nhiên sinh động khiến bất cứ du khách nào khi đặt chân đến đây cũng đều phải say lòng.

Những địa điểm du lịch xung quanh hồ Tà Đùng:

Hang động Chư Bluk: là một điểm đến mà du khách không nên bỏ qua khi đến Tà Đùng. Hang Chư Bluk hiện là hang động núi lửa dài nhất khu vực Đông Nam Á, bao gồm hơn 100 hang động với kích thước lớn nhỏ khác nhau. Mỗi hang động đều ẩn chứa những vẻ đẹp hấp dẫn riêng thu hút nhiều du khách đến du lịch và khám phá.

Thác Diệu Thanh: hay còn được biết đến với tên gọi khác là thác Liêu Nung. Thác Diệu Thanh gồm ba cụm, cụm thác chính lớn nhất cao khoảng 30m. Nhìn từ xa, con thác hiện ra đầy ấn tượng với hình dáng của một dải lụa trắng vắt dọc trên vách đá cheo leo. Điểm tô cho thác còn là màu xanh của rêu phong đẹp ngỡ ngàng. Dưới chân ngọn thác là cả một khoảng rộng mênh mông nước có nhiều mô đá nhỏ nhấp nhô, tạo thành hàng trăm dòng chảy ra nhiều hướng làm cho khung cảnh nơi đây hùng vĩ, nhưng cũng không kém phần nên thơ và trữ tình.

Hồ Ea Sno: ngoài hồ Tà Đùng thì tại huyện Krông Nô còn một hồ nước rất đẹp nữa đó chính là hồ Ea Sno. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên rất hoang sơ và bình yên sẽ khiến cho tâm hồn du khách cảm thấy thư thái và nhẹ nhàng hơn nhiều.

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến hồ Tà Đùng chính là đi thuyền tham quan quanh hồ, dừng chân trên 1 đảo nhỏ, ăn uống và chơi các trò chơi dưới nước.

Chợ phiên của đồng bào người Mông tại buôn Đắk Nang:


Nếu may mắn đến Tà Đùng ngày cuối tuần, du khách còn có thể tham gia chợ phiên của đồng bào người Mông tại buôn Đắk Nang gần đó. Cộng đồng người Mông ở đây vẫn còn giữ nguyên các tập quán, văn hóa truyền thống khi di cư từ miền núi phía Bắc vào nên du khách có thể trải nghiệm một nét văn hóa như ở Sa Pa. Chợ phiên có đầy đủ các mặt hàng từ thổ cẩm truyền thống, lương thực cho đến nông cụ. Người Mông ở đây rất thân thiện và mến khách nên có thể trả giá hay hỏi thăm mượn trang phục để thử.

Thưởng thức các món ăn ngon khi đến du lịch Tà Đùng.

Cơm lam: là món cơm ngon du khách không nên bỏ qua khi đến vùng đất Tây Nguyên này. Để có được những ống cơm lam chín đều, dẻo mềm đòi hỏi không ít công phu. Gạo dùng để nấu cơm lam phải là loại gạo nếp nương còn thơm hương lúa mới. Theo người dân Tây Nguyên, ngon nhất là chọn loại khẩu tan (nếp tan), loại nếp này khi nấu chín cho hạt cơm dẻo, mềm cùng hương thơm thoang thoảng rất hấp dẫn. Trong những buổi tối giữa núi rừng Tây Nguyên, một ống cơm lam, một chén muối vừng cũng đủ để du khách nếm trọn được hương vị núi rừng trong từng hạt cơm chín mềm.

Gà sa lửa: Ngoài cơm lam thì gà sa lửa cũng là món ngon không thể bỏ qua khi ghé Tây Nguyên. Những con gà được nướng chín vàng quyện với hương thơm của lá chanh hấp dẫn khó cưỡng.

Ngoài ra còn có các món đặc sản khác như: heo đồng bào, rau rừng, tôm, cá kìm, rượu cần... là đặc sản riêng của hồ vùng này.

Đến hồ Tà Đùng nên ở đâu?

Hiện nay, Tà Đùng chưa có nhiều dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ cho du khách chọn lựa. Do đó, ngoài  việc cắm trại qua đêm trên hồ Tà Đùng, du khách có thể chọn lựa những homestay gần đó để nghỉ đêm.

Nổi bật nhất là Topview homestay, hay còn được mọi người gọi với các tên quen thuộc là nhà chú Đông.

Topview ngoài ưu điểm có nhiều loại phòng cho du khách lựa chọn, homestay này còn có bể bơi vô cực với view cực đẹp nhìn ra hồ Tà Đùng từ trên cao, du khách có thể ngắm trọn vẻ đẹp nên thơ và yên bình của mặt hồ trong màn sương mờ ảo.

Đặc biệt, nơi đây cũng bố trí sẵn những công trình nhân tạo như: đôi cánh thiên thần, tổ chim Bali, nấc thang lên thiên đường, cầu kính... thỏa sức cho các tín đồ check in sống ảo.

Hy vọng với những chia sẻ của du lịch Hòa Bình Việt Nam giúp cho du khách có được những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi khám phá vùng núi rừng Tây Nguyên sắp tới.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH