Thăm nhà ga cổ nhất Đông Dương và những trải nghiệm hấp dẫn

Ga Đà Lạt do hai kiến trúc sư Moncet và Reveron thiết kế, được xây dựng vào năm 1932, là nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương mang đậm kiến trúc Pháp. Ở độ cao 1500m so với mực nước biển, đây là nhà ga có tuyến đường sắt răng cưa độc đáo bậc nhất thế giới lúc bấy giờ. Ngày nay tuy không còn khai thác khách đi tuyến Đà Lạt – Tháp Chàm nữa nhưng Ga Đà Lạt là 1 trong những địa điểm bậc nhất thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Bên ngoài nha ga xe lửa được thiết kế giống như núi Langbiang và hình tượng mái nhà rông Tây Nguyên độc đáo của Đà Lạt với 3 chóp nhọn cao 11m, dài 66.5m và ngang 11.4m. Các ô cửa kính màu để lấy sáng cho toàn bộ khu vực bên trong nhà ga vẫn được giữ trọn vẹn; đồ dùng bàn ghế quầy vé vẫn còn được giữ nguyên thiết kế ngày trước.

Trước đây tuyến đường sắt từ Đà Lạt đi Tháp Chàm dài khoảng 84km nhưng do điều kiện núi đèo hiểm trở nên đường ray và đầu máy kéo răng cưa chỉ được sử dụng trong khoảng 16km. Ngày nay mặc dù không còn sử dụng để vận chuyển hành khách nữa mà dùng để phục vụ khách du lịch tuyến Ga Đà Lạt đi Trại Mát và chùa Linh Phước. Tuyến đường chỉ dài 7km nhưng thu hút ngày càng đông du khách đến trải nghiệm tuyến xe lửa cổ độc đáo bậc nhất Đông Dương này.

Nhà Ga Đà Lạt được công nhận là di tích lịch sử kiến trúc quốc gia từ năm 2001 và giữ 5 kỷ lục như sau:

1. Là nhà ga xe lửa cao nhất Việt Nam: độ cao 1.500m so với mực nước biển
2. Là nhà ga cổ độc nhất Đông Dương: với thiết kế bánh răng cưa hiếm thấy trên thế giới
3. Là nhà ga xe lửa đẹp nhất Việt Nam: với thiết kế cổ kính xen lẫn phong cách Pháp Việt
4. Là nhà ga duy nhất tại Việt Nam có đầu tàu chạy bằng hơi nước
5. Là nhà ga độc đáo nhất Việt Nam với thiết kế mang biểu tượng của ngọn núi Langbiang huyền thoại.


Tại Ga Đà Lạt ngoài tham quan, chụp ảnh và trải nghiệm tuyến xe lửa đi Trại Mát thì du khách còn có thể trải nghiệm uống cà phê trong những toa tàu không còn được sử dụng nữa, cũng như chiêm ngưỡng nghệ thuật vẽ chân dung, khắc chữ kỷ niệm trên móc chìa khóa hay đơn giản lựa chọn cho người thân bạn bè những món quà lưu niệm độc đáo nơi này.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH